Giải 'cơn khát' vaccine, công nhân tại Bình Dương đồng loạt được tiêm mũi 1

Ngày 5-8, Bình Dương đã đồng loạt triển khai tiêm vaccine trên diện rộng cho người dân và công nhân trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài các địa điểm tiêm trước đó là Trung tâm y tế cấp huyện, thị, thành phố, thì tại các khu công nghiệp, các bệnh viện tư cũng đồng loạt tiêm vaccine cho công nhân và người dân.

Tại điểm tiêm trong khu công nghiệp thuộc phường An Phú (TP Thuận An), từ sáng sớm có hàng ngàn công nhân của các doanh nghiệp khu vực lân cận đã có mặt để chờ tiêm vaccine.

Vì có rất đông công nhân đến tiêm vaccine nên lực lượng công an phường và cảnh sát cơ động đã có mặt để phối hợp với ban tổ chức đảm bảo tình hình ANTT tại khu vực tiêm chủng.

Khu vực tiêm chủng này sẽ tiêm liên tục trong khoảng 7 ngày cho khoảng 12.000 công nhân của các công ty, doanh nghiệp khu vực TP Thuận An.

Các công nhân tỏ ra vui mừng khi được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19. Một số công nhân chia sẻ nhận được thông báo sáng nay đi tiêm nên háo hức, không ngủ được.

Sau khi tiêm xong các công nhân ngồi chờ theo dõi và lấy phiếu đi về. Bên cạnh đó, ở tại các khu công nghiệp khác cũng được triển khai tiêm vaccine tương tự.

Còn tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một), rất nhiều công nhân vệ sinh môi trường được được tiêm vaccine mũi 1 trong đợt này.

Nhưng người lớn tuổi được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vaccine

Chị Võ Ngọc Hậu (Công nhân vệ sinh môi trường Bình Dương) vui mừng khi được tiêm vaccine mũi 1. Chị Hậu cho biết đã chờ ngày này từ lâu, giờ tình hình dịch bệnh đang diễn bến phức tạp, được tiêm vaccine thì đi làm sẽ an tâm hơn nhiều.

Đến nay, Bình Dương được phân bổ tổng số 320.000 liều vaccine. Đợt này sẽ có ba loại vắc xin được tiêm là AstraZeneca 80.000 liều (73.000 liều tiêm trong doanh nghiệp), Moderna hơn 149.500 liều, Sinopharm 23.000 liều tiêm cho công dân Trung Quốc và những người chuẩn bị du học Trung Quốc.

Số vaccine này sẽ được tiêm từ giờ đến giữa tháng 8. Theo số liệu ngày 4-8, Bình Dương đã tiêm vaccine cho hơn 92.000 người.

Hình ảnh người dân xếp hàng dài trước cổng bệnh viện Vạn Phúc 1 (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một) chờ vào tiêm vaccine.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, mỗi ngày tỉnh sẽ tiêm được tối đa khoảng 30.000 liều. Ngoài nhóm được ưu tiên, số lượng lớn vaccine sẽ để tiêm cho công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp.

Nhóm người ưu tiên như được tiêm trong đợt này gồm: Nhân viên y tế trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế tại các cơ sở y tế (công lập và tư nhân), người tham gia phòng chống dịch, người hoãn tiêm các đợt trước; người thu gom rác thải, cung cấp suất ăn, hàng hóa nhu yếu phẩm cho khu cách ly, khu điều trị; người cung cấp dịch vụ thiết yếu: vận tải, điện, nước; người có nguy cơ cao đang làm việc tại các công ty trong và ngoài khu công nghiệp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm