Gia Lai: Thành lập các tổ phòng chống dịch tại khu dân cư

Theo ông Viên Chinh Chiến – Viện trưởng viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên cho biết, những ngày qua, khi phát hiện ca bệnh dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, cán bộ, nhân viên của Viện liên tục trao đổi thông tin với tỉnh Gia Lai về việc cấp thiết thực hiện các phương án phòng chống dịch, nhất là việc khẩn trương truy vết F1,F2.

“Việc quan trọng nhất hiện nay của Gia Lai là truy vết, tìm cho bằng được F1, F2. Gia Lai cần học hỏi theo mô hình của TP Đà Nẵng đã từng làm, đó là lập ngay các tổ phòng chống dịch COVID-19 tại các khu dân cư, tổ dân phố. Thành viên tổ này sẽ đi tuyên truyền người dân, nhất là những người đã từng đi qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc người về từ vùng dịchkhai báo y tế...”, ông Viên Chinh Chiến nói.

Tỉnh Gia Lai họp bàn với Viện dịch tễ Tây Nguyên. Anh T.Tuấn

Ông Võ Ngọc Thành, chủ tịch tỉnh Gia Lai cho rằng, đây là kinh nghiệm thiết thực, sẽ yêu cầu các địa phương vận động các già làng, trưởng bản, những người có uy tín ở buôn làng cùng vào cuộc, tham gia vào tổ chống dịch để thông tin, vận động người dân phòng chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai cũng nhấn mạnh, nếu các đối tượng F1 gây khó khăn, không chịu đi cách ly tập trung thì sẽ tiến hành cưỡng chế. Đồng thời dự kiến nếu xảy ra quá tải lượng bệnh nhân điều trị sẽ thành lập bệnh viện dã chiến để điều trị.

Ngày mai (1-2), hàng chục cán bộ y tế và hơn 30 người của CDC tỉnh Gia Lai, chia làm bốn tổ công tác về điểm nóng Ayun Pa và huyện Ia Pa để hỗ trợ chống dịch…

Hiện nay, Gia Lai đã ghi nhận 4 ca bệnh. Cơ quan chức năng đang tiến hành các biện pháp khẩn thiết để khoanh vùng, dập dịch…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm