Gia Lai đón 22 phụ nữ mang thai từ Bình Dương về quê

Ngày 31-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết tỉnh vừa đón 22 phụ nữ mang thai và hai trẻ em từ tỉnh Bình Dương về. Hầu hết phụ nữ mang thai đều từ tháng thứ 6 trở lên, có người mang thai tháng thứ 9 gần ngày dự sinh, hoàn cảnh rất khó khăn.

Gia Lai đón 22 phụ nữ mang thai và hai trẻ em từ Bình Dương về. Ảnh: ĐX

Đi cùng đoàn đón công dân có một bác sĩ chuyên khoa 1 và hai nữ hộ sinh cùng gói cấp cứu mang theo để xử lý tình huống phát sinh. Hiện các công dân này đã được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh và sẽ được xét nghiệm PCR 4 lần (ngày thứ nhất, thứ 7, thứ 14 và ngày thứ 21).

Sáng cùng ngày, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.548  người, ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy đến nay tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 470 ca mắc (có 21 ca tái dương tính), số người được điều trị khỏi đã xuất viện  là 154 người.

Hôm qua (30-8), Ban chỉ đạo tỉnh đã ban hành công văn tiếp tục triển khai một số biện pháp khẩn cấp tại huyện KrôngPa do liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Theo đó, Ban chỉ đạo tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện KrôngPa khoanh vùng tạm thời thị trấn Phú Túc bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-8 cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội khu vực cụm dân cư/tổ dân phố 5, thị trấn Phú Túc (nơi gia đình F0 và các mốc dịch tễ có liên quan chùm ca bệnh) bắt đầu từ 0 giờ ngày 31-8 cho đến khi có thông báo mới theo Chỉ thị số 16 để tìm nguồn lây, truy vết tầm soát tìm nguồn lây bệnh trong cộng đồng. Thời hạn tầm soát là 72 giờ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm