Gia Lai: 3 người đi bộ trốn qua chốt, 2 người dương tính SARS-CoV-2

Ngày 28-11, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết, đã ghi nhận hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại huyện Kbang gồm là ĐTN (SN 1995) và ĐTK (SN 2002, cùng trú tại xã Tơ Tung, huyện Kbang).

Hai người này có yếu tố dịch tễ phức tạp, di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Đáng nói, hai người này có quá trình khai báo không trung thực. Các cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết các trường hợp F1, F2  liên quan đến các trường hợp nêu trên.

Trước đó, ĐTN  và ĐTH tập trung tại nhà ĐTK tại xã Tơ Tung. Sau đó, ba người đi taxi xuống huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên). Khoảng 15 giờ ngày 24-11, cả ba người này đã thuê xe taxi đi đến Cầu Bà Di (tỉnh Bình Định) và ăn tối ở đây.

Đến khoảng 22 giờ, ba người đã thuê xe taxi đi tới chốt kiểm dịch ở chân đèo An Khê. Do không đủ tiền test COVID-19 nên các trường hợp trên đã xuống xe, không khai báo y tế mà đi bộ trốn qua chốt kiểm dịch.

Lực lượng chức năng test nhanh cho người dân. Ảnh HN

Sáng 25-11, nhóm người này gặp xe tải chở hàng, xin đi nhờ đến ngã tư Đông Trường Sơn (thuộc huyện Đăk Pơ). Đến 8 giờ cùng ngày, N. và K. ra Trạm y tế xã Tơ Tung khai báo y tế và test nhanh thì có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Hai người được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả PCR cho thấy, hai người này dương tính với SARS-CoV-2.

Đến trưa nay, Gia Lai ghi nhận thêm 64 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Như vậy trên địa bàn tỉnh này có 3.350 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có tám ca tử vong và 1.399 trường hợp đang điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm