Gia đình sản phụ yêu cầu khởi tố bác sĩ

Liên quan đến vụ sản phụ Nguyễn Thị Minh Hồng (giáo viên trường mầm non) bị tử vong sau khi sinh con, ngày 17-8, chồng của sản phụ đã gửi đơn đến các cơ quan tố tụng tại Bình Thuận đề nghị xử lý hình sự các y, bác sĩ thiếu trách nhiệm gây ra cái chết cho vợ ông.

Trưa 18-5, chồng chị Hồng đưa chị đến khám thai định kỳ tại phòng khám của BS Ngô Thị Hương L. ở phường Phú Trinh. Sau khi khám, bác sĩ kê đơn và dặn mang thuốc đến bệnh viện để uống. Theo lời dặn của bác sĩ L., người chồng đưa chị Hồng đến BV Đa khoa Bình Thuận, bác sĩ L. sẽ đến sau. Đến khoảng 16 giờ, bác sĩ L. báo với gia đình là sẽ cho sinh mổ nhưng đến 19 giờ 30, bác sĩ L. yêu cầu gia đình ký cam kết cho hút thai nhi. Đứa bé sau đó được đưa ngay vào phòng cấp cứu còn sản phụ đến 21 giờ thì co giật rồi tử vong.

Theo chồng sản phụ, bác sĩ L. tắc trách gây ra cái chết cho sản phụ nên ông yêu cầu cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ L. và những người liên quan. 

Theo một nguồn tin, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo kết quả kiểm điểm làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hồng đến UBND tỉnh Bình Thuận. Theo báo cáo, sản phụ nhập viện và được tiếp nhận, chăm sóc đúng quy trình chuyên môn. Do sản phụ không thể sinh thường nên bệnh viện chỉ định sinh hút và sinh được bé gái nặng 3,2 kg. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ, sản phụ xuất hiện các triệu chứng trụy tim mạch, tím tái, rối loạn tri giác, suy hô hấp cấp… nhanh và phức tạp ngoài khả năng chuyên môn. Sau đó bệnh nhân tử vong nghi do thuyên tắc ối. Sở Y tế tỉnh Bình Thuận yêu cầu khoa Sản BV Bình Thuận cần chuyên nghiệp hơn trong hồi sức cấp cứu ngưng tim, ngưng thở; cần làm thêm một số xét nghiệm, nhất là yếu tố đông máu trong thời gian người bệnh trở nặng; khi có dấu hiệu diễn biến bất thường cần hội chẩn để có chẩn đoán nhanh và tiến hành xử lý, cấp cứu…

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm