Gia đình ra mắt tự truyện về cuộc đời Wanbi Tuấn Anh

Wanbi Tuấn Anh ra đi vào cuối tháng 7/2013 để lại nhiều đau buồn, tiếc nuối cho gia đình, người thân và khán giả. Tuy nhiên, câu chuyện về tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật đến giây phút cuối cùng của anh đã truyền thêm nghị lực sống cho những người đồng cảnh ngộ. Trong suốt 4 năm khó khăn chống chọi bệnh tật, để tránh gây lo lắng cho khán giả, người thân, Wanbi Tuấn Anh mang trong lòng nhiều uẩn ức, vui buồn không thể chia sẻ.

1-8294-1389231491.jpg

Hình ảnh Wanbi Tuấn Anh trong cuốn tự truyện "Bắt đầu từ một kết thúc".

Để câu chuyện về chặng đường đối mặt sinh tử của Wanbi Tuấn Anh lan tỏa đến nhiều người, gia đình quyết định xuất bản tự truyện "Bắt đầu từ một kết thúc" do quản lý của nam ca sĩ Lý Minh Tùng chấp bút. 

Cuốn tự truyện này được tác giả và ca sĩ Wanbi Tuấn Anh thực hiện từ cuối năm 2009, ngay sau khi phát hiện mình bị khối u Chordoma trong não và tiến hành đợt điều trị đầu tiên tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM. Việc điều trị này được tiếp tục thực hiện nhưng không liên tục trong những năm tiếp theo do Wanbi Tuấn Anh phân chia thời gian chữa bệnh và hoành thành những dự án âm nhạc dang dở. Vì vậy,  tự truyện này là những ghi chép được tác giả viết lại từ lời kể của nam ca sĩ, kết hợp giọng kể của chính mình trong bốn năm đồng hành Wanbi chiến đấu căn bệnh Chordoma quái ác.

Toàn bộ phần hình ảnh trong quyển tự truyện này đều do hai fan của nam ca sĩ là Sỹ Trần và Thắng Kyo tình nguyện vẽ không thù lao. Phần thiết kế cũng do một người bạn thân của Wanbi Tuấn Anh đảm nhận. Các bạn bè khác của anh chung tay trong việc biên tập, sản xuất, phát hành… Êkíp thực hiện hy vọng tự truyện này như món quà sinh nhật ý nghĩa dành tặng cho Wanbi nhân kỷ niệm 27 năm ngày sinh của anh. Dự kiến trong năm 2014, tự truyện này cũng được đạo diễn Nguyễn Quang Huy (đạo diễn phim Thần Tượng) chuyển thể thành kịch bản phim điện ảnh vào dịp giỗ đầu của anh.

Kèm theo mỗi quyển tự truyện là album "Nụ cười còn mãi" gồm 9 ca khúc đã thu âm nhưng chưa ra mắt của Wanbi. Trong đó, có hai ca khúc bonus là Nụ cười còn mãi- sáng tác cuối cùng của anh do 19 đồng nghiệp cùng thu âm và Nụ cười tỏa nắng - được Mr.Siro viết tặng riêng cho nam ca sĩ.

Album này được Wanbi Tuấn Anh thu âm trong thời gian chiến đấu với căn bệnh, khi khối u đã khiến một bên mắt của anh không còn nhìn được ánh sáng. Tuy nhiên, chưa bao giờ anh từ bỏ niềm đam mê với công việc ca hát. Album được anh thu âm ngay trước ngày sang Singapore thực hiện ca phẫu thuật vào năm 2012.

Những ngày còn sống, Wanbi từng chia sẻ: “Từ lâu rồi, tôi muốn lập một quỹ từ thiện mang tên 'Cảm ơn'. Tôi muốn cảm ơn những người đã giúp đỡ mình bằng cách san sẻ phần nào số tiền mình nhận được cho những bệnh nhi có hoàn cảnh giống mình. Tôi nhớ một bộ phim rất hay mình từng xem, trong đó, để cảm ơn người đã giúp đỡ mình, người đó sẽ giúp đỡ lại ba người khác. Sự cảm kích lại được đáp đền tiếp nối bằng những điều ý nghĩa, và cứ thế lan tỏa cho tất cả mọi người theo cấp số nhân… Cuộc sống này sẽ đẹp biết bao!”.

2-9884-1389231491.jpg

Gia đình Wanbi Tuấn Anh dành toàn bộ lợi nhuận của tự truyện xây dựng quỹ từ thiện "Cảm ơn".

Chính vì vậy, sau khi nhận được sự giúp đỡ của các đồng nghiệp và khán giả vào cuối năm 2012, Wanbi đã trích một phần để lập quỹ "Cảm ơn" giúp đỡ  những bệnh nhi ung thư. Ngoài ra, tiền tác quyền (quyền tác giả, nhạc chờ…) của các ca khúc do anh sáng tác cũng được đóng góp vào quỹ này.

Tiếp bước ước nguyện dang dở của Wanbi, tác giả Lý Minh Tùng và gia đình quyết định dành tặng toàn bộ lợi nhuận từ cuốn tự truyện cho quỹ "Cảm ơn" để giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

"Bắt đầu từ một kết thúc" phát hành vào ngày 9/1 trên toàn quốc, kỷ niệm 27 năm ngày sinh của Wanbi Tuấn Anh.

Theo Tâm Giao (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm