Gấp rút lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 150 người trong tổ bầu cử

Theo TS.BS Nguyễn Trung Hoà, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp tại khu vực đường Nguyễn Văn Công có 6 người dương tính COVID-19, 5 người trong Hội thánh truyền giáo Phục hưng và 1 người bị lây nhiễm.

Trong số 6 ca dương tính có người tham gia bầu cử vào ngày 23-5. Do đó, lực lượng y tế đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm tầm soát 150 người gồm công an, cán bộ công nhân viên chức tham gia tổ bầu cử số 19, khu phố 10, phường 3, quận Gò Vấp.

Các cán bộ tham gia tổ bầu cử đều phải đến lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: MINH TÂM

Tính đến chiều 27-5, TP tiếp tục phát hiện thêm 11 người nghi nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm phát hiện trên địa bàn lên 36 người.

Những người trong tổ bầu cử số 19, khu phố 10, phường 3, quận Gò Vấp đều phải lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: MINH TÂM

Trong số 36 người này có 29 người là hội viên sinh hoạt tại Nhà thờ Hội thánh truyền giáo Phục hưng (415/8/4 Nguyễn Văn công, phường 3, quận Gò Vấp). 7 người khác là F1 của các trường hợp dương tính nêu trên. Trong đó có 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

Nhân viên y tế đánh số thứ tự trước khi lấy mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là từ ổ dịch Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp, lực lượng chức năng đã tiến hành mở rộng tầm soát, xét nghiệm diện rộng để tìm những ca có nguy cơ tìm ẩn và khoanh vùng.

Một anh dân quân tham gia công tác bầu cử được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Ảnh: MINH TÂM

Ông Trần Đức Minh, Phó Chủ tịch UBND phường 3, quận Gò Vấp lấy mẫu. Ảnh: MINH TÂM

Ngay trong chiều 27-5, nhân viên y tế và cán bộ công an đã gõ cửa từng nhà hộ dân vận động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Những ngày qua lực lượng y tế phải luôn làm việc liên tục. Ảnh: MINH TÂM

150 mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế lấy tại phường 3, quận Gò Vấp. Ảnh: MINH TÂM

Nói về quá trình kiểm soát dịch tại khu vực này, TS.BS Nguyễn Trung Hoà, Giám đốc Trung tâm y tế quận Gò Vấp cho biết: “Khi nhận được thông tin của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM có 3 ca nghi nhiễm, dương tính lần 1, thành viên của Hội thánh truyền giáo Phục hưng, có trụ sở tại đây, ngay trong đêm lực lượng y tế đã có mặt lấy mẫu tầm soát, xét nghiệm mở rộng. Ban đầu chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn, vì ban đêm nên khả năng truy vết khó hơn ban ngày. Nhưng nhờ sự tự giác của người dân, chấp hành tốt việc phòng dịch nên cơ bản đội ngũ tế chúng tôi hoàn tất nhanh việc lấy mẫu”.

Một số người lần đầu tiên lấy mẫu tỏ ra khá khó chịu. Ảnh: MINH TÂM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.