Gặp lại cô gái Việt trở thành đại sứ bang Nam Úc 2016

Nữ sinh ngoại thương đại diện cho Adelaide để cùng đồng hành trong các hoạt động xã hội và quảng bá giáo dục cho TP của xứ sở Kangaroo này.

Bạn còn nhớ cô ấy chứ? Cô có gì đặc biệt và làm thế nào cô gái đến từ Vĩnh Phúc có thể vượt qua nhiều đối thủ xuất sắc khác trên khắp mọi miền đất nước để đến được vị trí cao nhất trong cuộc thi này?

Giấc mơ Úc của cô gái Vĩnh Phúc

Tình yêu với nước Úc đến với Huyền Chi từ khi cô còn nhỏ. Chi yêu cuộc sống yên bình, thân thiện của những con người đất nước đó dù mới chỉ được xem qua phim, sách báo.

Lê Huyền Chi chia sẻ trong tìm kiếm đại sứ của Adelaide 2017. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tình yêu đó càng được bồi đắp khi vào lớp 11 cô xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giành được học bổng 50% trong một cuộc thi viết về kỹ năng lãnh đạo. Hai tuần trải nghiệm tại Melbourne khiến cô gái nhỏ càng chắc chắn hơn với giấc mơ Úc của mình.

“Mình biết đến chương trình tìm kiếm đại sứ của Adelaide 2016 khi đang học năm cuối ĐH. Mình rất yêu thích nước Úc nên có tìm hiểu nhiều trước đó và biết Adelaide là TP đáng sống thứ hai tại Úc chỉ sau Melbourne và là TP thứ năm đáng sống nhất thế giới. Vậy là mình quyết định viết CV, bài luận gửi đi dù cuối năm bận túi bụi. Mất hai đêm thức trắng để hoàn thành, thực sự lúc đó chỉ viết vì đam mê Úc chứ chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể trở thành đại sứ của Adelaide” - Huyền Chi chia sẻ. Niềm vui mới như ngày hôm qua.

Những trải nghiệm đáng nhớ

Huyền Chi tại làng cổ Hahndorf.

Đó là những ngày lang thang ở làng cổ Hahndorf, một thị trấn nhỏ nằm dưới chân núi Lofty. Năm 1838, khi thuyền trưởng Dirk Hahn đưa 38 gia đình người Đức vùng Lutheran tỵ nạn cập cảng Adelaide và được thuê đất, lập làng, trồng cấy nên nơi đây được gọi là Hahndorf (làng của Hahn).

Thị trấn gần 180 năm tuổi này được xây dựng và phát triển từ ngày ấy với những điền trang nho, táo và đặc biệt là dâu tây rộng lớn, nổi tiếng khắp nước Úc. Những ngôi nhà tường gạch, mái ngói theo lối kiến trúc cổ của Đức từ thế kỷ 19 vẫn còn được lưu giữ nguyên bản. Tiếng nhạc du dương bao trùm cả thị trấn nhỏ, mùi cà phê và bánh ngọt mới ra lò còn thơm phưng phức…

Tham dự buổi trà chiều thân mật cùng thị trưởng TP Adelaide và phu nhân.

Đó là trải nghiệm một buổi học tại TafeSa - Technical and Further Education South Australia - hệ thống công lập đào tạo nghề lớn nhất tại Úc. Lúc đầu, cô gái nhỏ cứ nghĩ chắc lớp học nấu ăn thì thầy giáo sẽ giới thiệu công thức xong nấu cho cả lớp xem thôi chứ đâu dè… Mỗi lớp học ở đó có chưa đến 10 học viên và lớp học chính là căn bếp khổng lồ của những đầu bếp chuyên nghiệp, có đầy đủ trang thiết bị từ dao nĩa đến hệ thống bếp nấu, lò nướng hiện đại và những nguyên liệu tươi roi rói khiến cô gái mê bếp núc như Chi phát thèm. Và tất nhiên, mỗi học viên đều được trang bị “những tư liệu học tập đầy đủ” và thực hành luôn món ăn đó ngay tại lớp học.

“Mình quê ở Vĩnh Phúc, ba mẹ kinh doanh không có quá nhiều tiền để thực hiện ước mơ đi du học. Vĩnh Phúc cũng không có những buổi hội thảo giáo dục giống như ở Hà Nội. Mình tìm kiếm cơ hội từ những cuộc thi như vậy. Kinh nghiệm của mình là không ngại, trước khi tham gia phải tìm hiểu kỹ thông tin, tiêu chí cuộc thi như thế nào. Cái quan trọng nhất là phải thể hiện được niềm đam mê thực sự với giáo dục, với đất nước Úc. Hiện tại mình đang làm trong lĩnh vực giáo dục và đang tích lũy kinh nghiệm để quay lại Úc học thạc sĩ” - Huyền Chi mỉm cười.

Sinh viên Việt Nam muốn trở thành đại sứ của Adelaide?

Tối 23-8, tại TP.HCM đã diễn ra lễ khởi động cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ sinh viên StudyAdelaide” do ngài Martin Hamilton-Smith, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại bang Nam Úc và bà Karyn Kent, Giám đốc điều hành StudyAdelaide, chủ trì.

Gặp lại cô gái Việt trở thành đại sứ bang Nam Úc 2016 ảnh 4
Lễ khởi động cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ sinh viên StudyAdelaide”. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

StudyAdelaide là tổ chức chính phủ được thành thành lập vào năm 1998, nhằm thúc đẩy bang Nam Úc như một điểm đến học tập hàng đầu, giúp đỡ các bạn sinh viên quốc tế trong quá trình học tập và sinh sống tại đây.

“Trở thành đại sứ sinh viên StudyAdelaide” là chương trình tìm kiếm và tuyển chọn hai đại sứ sinh viên tại Việt Nam, được khởi động như một phần của chuyến xúc tiến thương mại của chính quyền bang Nam Úc tới Việt Nam.

Bà Karyn Kent, Giám đốc cơ quan StudyAdelaide, cho biết: “Chiến dịch StudyAdelaide năm 2016 tại Việt Nam nhằm tìm kiếm đại sứ sinh viên đã hết sức thành công và chúng tôi vui mừng thông báo rằng năm nay chúng tôi đã mở rộng chiến dịch nhằm tìm kiếm lên hai đại sứ sinh viên”.

Chương trình năm 2016 được triển khai trực tuyến và trên các mạng xã hội thu hút hơn 28 triệu lượt xem và hơn 1.100 đơn đăng ký tham dự để trở thành đại sứ sinh viên.

_________

Gặp lại cô gái Việt trở thành đại sứ bang Nam Úc 2016 ảnh 5
Ngài Martin Hamilton-Smith, Bộ trưởng Bộ Đầu tư và Thương mại bang Nam Úc. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Nếu bạn muốn chinh phục cuộc thi, bạn cần phải biết những điều này:

- Thời gian bắt đầu: Ngày 8-9 và kết thúc trước 17 giờ ngày 9-10-2017.

- Hai đại sứ sinh viên sẽ được công bố vào cuối tháng 10-2017 với chuyến tham quan du học diễn ra giữa năm 2018.

- Cơ cấu giải thưởng gồm: Một chuyến bay khứ hồi đến TP Adelaide (Úc), Nơi ở cho sinh viên trong bốn tuần, khóa học tiếng Anh trong bốn tuần, chi phí tiêu dùng 1.000 AUD và trải nghiệm cuộc sống ở TP Adelaide.

- Cách thức tham dự: Sinh viên quan tâm có thể đăng ký tại http://vietnam.studyadelaide.com/ và được yêu cầu nộp bài luận về lý do họ nên được chọn làm đại sứ sinh viên năm 2017 của StudyAdelaide.

-  Các bạn có thể tìm hiểu thêm về StudyAdelaide trên trang Facebook của tổ chức  https://facebook.com/studyadelaidevietnam.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm