Gần 20.000 lượt khách quốc tế đến Mũi Né đón tết

Trong đó, khách quốc tế đạt gần 20.000 lượt khách và du khách Nga chiếm tỉ lệ 44% tổng lượt khách quốc tế. So với dịp tết năm ngoái, lượng khách đến với Bình Thuận đã tăng 21,4%. Khách tham quan đi về trong ngày khoảng gần 200.000 lượt, tăng 13,9% so với dịp tết Nguyên đán 2011.

Theo Sở VH-TT&DL, có được số du khách ấn tượng trên là do thời gian nghỉ tết kéo dài chín ngày liên tục, thời tiết tốt và các tour du lịch tổ chức ngày càng chuyên nghiệp hơn. Ngoài các môn thể thao truyền thống của địa phương như đua thuyền trên sông Cà Ty, chạy vượt đồi cát Mũi Né, năm nay Trung tâm trưng bày văn hóa Chăm (Bắc Bình) và tháp Pô Sha Inư (Phan Thiết) cũng tổ chức trưng bày hiện vật, trình diễn nghề gốm, dệt của người Chăm, các trò chơi dân gian, tập nặn gốm, tập đánh nhạc cụ dân tộc Chăm, cho du khách thuê trang phục Chăm để chụp ảnh lưu niệm nên thu hút khá đông du khách.

Riêng “TP resort” Hàm Tiến - Mũi Né, ngoài việc tổ chức do du khách quốc tế thi gói bánh chưng còn có các chương trình “Ẩm thực xuân” với tiệc gala dinner, buffet bằng những món ăn truyền thống mang hương vị các vùng, miền Việt Nam. Giao thừa năm nay tại khu vực “TP resort” cũng tổ chức bắn pháo hoa.

TP Phan Thiết cũng vừa đưa vào hoạt động Khu du lịch Đồi Dương sau khi đầu tư gần 10 tỉ đồng cho bãi biển trung tâm rộng gần 10.000 m2 nên mỗi ngày thu hút hơn 2.000 lượt khách đến tham quan, tắm biển.

P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm