Facebooker đưa 1 phụ nữ bị lạc ở Trung Quốc về Việt Nam

Chiều tối 7-12, chị Lê Thị Lới được đưa từ Bằng Tường (Trung Quốc) về và đang ở xã Kim Xá (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Từ ngày 6-12, trên Facebook đăng một số tấm ảnh chụp một người phụ nữ ngồi bên vỉa hè nhìn “lơ ngơ” và nội dung: Chị Lợi sinh năm 79. Xã Đức Sơn, huyện A Sơn, tỉnh Nghệ An. Bị bắt bên Trung Quốc vì không giấy tờ. Nay chị đã về đến Tân Thanh nhưng không nhớ nhiều nữa. Vì bị tiêm thuốc. Ai biết hoặc quen vui lòng liên lạc 0964479289, mr Hưng. Vĩnh Phúc… Chị vẫn đang ngồi cùng em nhé mọi người”.

Hình ảnh và nội dung chia sẻ trên Facebook để tìm người thân cho chị Lới.

Sau đó nhiều trang Facebook chia sẻ, đăng tải nội dung, hình ảnh trên để mong tìm người thân cho chị.

Chiều 7-12, ông Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng Công an xã Đức Sơn, cho biết từ nội dung chia sẻ trên mạng xã hội, xã nhận ra đó là chị Lới ở xóm 17. "Do chuyện riêng nên chị Lới buồn bã, đầu óc không còn tỉnh táo, đi lang thang. Có thể chị Lới bị lạc đường rồi không nhớ đường về quê. Chúng tôi đã thông báo với người thân chị Lới để làm thủ tục ra Vĩnh Phúc đưa chị về nhà”.

Liên hệ qua điện thoại, anh Hưng cho biết khi anh sang Bằng Tường (Trung Quốc) thì người anh buôn bán ở bên ấy nói với anh rằng vào xem chị ấy có đúng người Việt Nam không, chứ chị không nhớ đường về, bị giam hơn hai tháng nay rồi. Anh Hưng vào trò chuyện thì nhận ra chị quê Nghệ An nhưng đầu óc chị không được minh mẫn, chỉ nhớ tên Lới.

"Tôi đưa chị Lới về Vĩnh Phúc. Do tôi đang bận làm công trình nên không có thời gian đưa chị Lới về quê nhà. Nếu bắt xe khách cho chị về Nghệ An thì tôi không yên tâm, sợ lên xe rồi có về được đến nhà hay không. Lo sợ chị ấy lại bỏ đi nên hiện tôi đi làm ở công trường cũng phải đưa chị đi cùng. Hiện tôi đang cưu mang chị Lới, chờ người nhà chị ra đưa về quê” - anh Hưng nói.

Anh Hưng cho biết anh đã đưa chị Lới từ Trung Quốc về đến Vĩnh Phúc.

Qua điện thoại, chị Lới cũng nói chị được một số người đưa sang Trung Quốc mấy năm nay và đã có ba đứa con, con út chưa cai sữa. “Tôi là con ông Thái, bà Phan Thị Hường, ở xã Đức Sơn. Nhờ công an hỏi giúp cho số máy nhà bà Ngải ở gần nhà tôi với…” - chị Lới nói.

Chị Lới cũng cho biết: “Chưa tính chuyện về nhà, đang muốn vào Sài Gòn làm việc”.

Anh Thắng, công an viên xã Đức Sơn (ở gần nhà chị Lới), cho biết: “Đúng là chị Lới có hoàn cảnh rất khó khăn. Cha chị Lới mất 30 năm nay, mẹ chị Lới cũng vừa mất ba năm nay rồi. Do buồn chuyện tình cảm, đầu óc chị Lới không tỉnh táo. Năm 2005, chị sinh một đứa con gái, làm mẹ đơn thân. Khoảng năm 2013, chị Lới ôm con gái đi rồi mọi người không tìm được hai mẹ con.

Hiện tôi đã hướng dẫn anh chị của chị Lới làm thủ tục giấy tờ ra Vĩnh Phúc nhận, đưa chị về quê nhà. Cha mẹ chị Lới đều đã mất, nhà không còn, sắp tới chị Lới về quê cũng không có nhà riêng để ở. Mong mọi người chung tay giúp đỡ chị Lới”. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.