F1 89 tuổi của BN3491 ở Nghệ An tử vong

Chiều 15-5, Khoa Hồi sức Cấp cứu của BV Ung bướu Nghệ An đang được phong tỏa vì liên quan đến một bệnh nhân là F1 đã tử vong.

Cụ thể, ông LQT. (89 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) là bệnh nhân ung thư, từng ra khám tại BV Bạch Mai (Hà Nội) vào ngày 28-4. Sau đó, ông T. trở về quê nhà đến tại BV Đa khoa TP Vinh và điều trị tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, BV Ung bướu Nghệ An.

BV Ung Bướu Nghệ An. 

Trưa 11-5, Bộ Y tế thông báo trong 18 ca mắc mới COVID-19, có BN3491 là ông NVB. (68 tuổi, quê Nam Định). Ngày 28-4, ông B. được con trai đưa từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều sang Khoa Khám bệnh theo yêu cầu của BV Bạch Mai (Hà Nội) khám tim mạch để đánh giá tình trạng sức khỏe trước khi sinh thiết.

Như vậy, ông T. là trường hợp F1 của ông B. (BN3491). Ngày 13-5, ngay sau khi nhận được thông báo ông T. là F1 của ca BN3491, Trung Tâm Y tế TP Vinh xuống gia đình ông T. để lấy mẫu xét nghiệm thì ông T. đã tử vong trước đó một ngày.

Lúc này, thi thể ông T. đã đưa vào quan tài, chưa an táng và người thân không đồng ý mở quan tài để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan y tế đã thống kê những người thân từng điều trị cho ông T. và người từng tiếp xúc là F2 để yêu cầu cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. Toàn bộ cán bộ y tế và bệnh nhân tại Khoa Hồi sức Cấp cứu, BV Ung bướu Nghệ An cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Ngày 15-5, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho thấy toàn bộ trường hợp F2 nêu trên đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh đã ký công văn khẩn gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường Lê Mao thông báo tình hình và nêu: “Do không lấy được mẫu F1 (F1 mất dấu) cho nên tất cả trường hợp từng tiếp xúc với ông T. phải được cách ly y tế tại gia đình 21 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ba lần theo quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm