'Em đã có tiền đóng tiền học'

Chương trình đã trao 40 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Phú, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh.

Mỗi phần quà bao gồm 1 bộ sách giáo khoa, tập trắng, dụng cụ học tập, sữa và học bổng tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng. 

Bà Cát Thị Kim Xuân (áo xanh), Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM cùng các nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh nghèo. Ảnh: NQ

Em Hồ Thị Cẩm Tú, học sinh lớp 6 trường THCS Đa Phước, cho biết nhà em có hai chị em, thời gian này công việc của bố mẹ cũng thất thường nên việc chuẩn bị cho năm học mới gặp nhiều khó khăn.

“Hôm nay, ngoài sách, tập, sữa em còn được nhận tiền. Vậy là em đã có tiền đóng tiền học rồi. Em vui lắm!” - Cẩm Tú chia sẻ.

Các em phấn khởi khi được tham dự chương trình "Thắp sáng ước mơ". Ảnh: NQ

Bà Cát Thị Kim Xuân, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM, cho hay đây là năm thứ 3 báo đồng hành cùng huyện Bình Chánh chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

“Tôi hy vọng món quà này sẽ phần nào đó giúp các em tiếp tục đến trường, là động lực để các em học thật tốt. Chúng tôi cám ơn các nhà tài trợ cũng như chính quyền địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức chương trình” - bà Kim Xuân nói.

Thay mặt các nhà tài trợ, ông Nguyễn Quang Dũng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình, bày tỏ: “Tôi muốn gửi lời cám ơn Báo Pháp Luật TP.HCM cùng các đơn vị đã tổ chức chương trình này để tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Đây là một chương trình rất ý nghĩa, vì thế những năm tới khi báo tiếp tổ tổ chức, chúng tôi sẽ luôn đồng hành".

Lãnh đạo UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh tặng hoa và thư cảm ơn đến các đơn vị tổ chức, tham gia chương trình "Thắp sáng ước mơ". Ảnh: NQ

Gửi lời cám ơn đến các đơn vị thực hiện chương trình, bà Phạm Thị Yến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Đa Phước, huyện Bình Chánh cho hay sự quan tâm hỗ trợ đồng hành của quý đơn vị đã góp phần cho địa phương có thêm nguồn kinh phí để thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Bên cạnh đó, chương trình đã tiếp sức cho các em học sinh nghèo tiếp tục vững bước đến trường. Hy vọng các em khi nhận được tài trợ sẽ cố gắng học thật tốt, rèn luyện bản thân để trờ thành người có ích cho xã hội.

Chương trình nhận được sự đồng hành và tài trợ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tại TP.HCM, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, Bệnh viện Tâm thần TP.HCM, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tân Bình, Công ty luật TNHH MTV Công Hùng và cộng sự.

Trước đó, vào ngày 29-8, Công đoàn, Chi đoàn Báo Pháp Luật TP.HCM, Đoàn sở Tư Pháp phối hợp với Đoàn Thanh niên – Hội Cựu chiến Binh – Công đoàn Văn phòng UBND TP.HCM cũng đrã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” tại Nhà văn hóa ấp An Lộc (xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ).

Chương trình đã trao 30 phần quà gồm sách, tập, sữa và 30 suất học bổng trị giá 1.500.000 đồng/suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Nâng niu món quà trên tay, em Nguyễn Thị Kim (12 tuổi) vui mừng: “Con rất vui khi được tập và sách mới. Con hứa sẽ học thật tốt và trân trọng các tập sách được tặng”.

“Tôi rất mừng vì con tôi được nhận học bổng và tập sách. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các mạnh thường quân, các cấp lãnh đạo. Những món quà con tôi nhận được là nguồn động viên quý giá về tinh thần, và vật chất trong năm học mới” - chị Phan Thị Tỏ, phụ huynh một học sinh nhận học bổng xúc động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm