Đường hoa Nguyễn Huệ sau đêm mùng 3 Tết

Những chậu hoa nằm ven lối gạch bị gãy nát, có những chậu bị đổ xiêu đổ vẹo, cây gãy rạp cả về một phía.

Ngồi xuống chụp ảnh ngồi lên cả chậu hoa.

Cốc cafe, giấy ăn thay vì bỏ vào thùng tác lại được giấu kĩ trong chậu hoa… Rác vẫn ngập đường hoa dù được công nhân vệ sinh lau dọn, thu gom liên tục.

Đó là khung cảnh đường hoa lúc 23h tối mồng 3 Tết.

Sau 5 ngày mở cổng để người dân thành phố và du khách tới du xuân thưởng lãm, những chậu hoa trên đường hoa Nguyễn Huệ bắt đầu tả tơi dù vẫn được tưới tiêu, chăm bón kỹ lưỡng.

Một nguyên nhân lớn là do sự vô ý thức của người du xuân: chụp ảnh ngồi lên lát gạch viền xung quanh đường hoa rồi ngồi luôn lên hoa, ăn xong lén lút vứt giấy rác ngay vào chậu…

Lực lượng an ninh bảo vệ ở đường hoa liên tục nhắc nhở không được ngồi lên những tấm gạch nhưng vừa nhắc người này thì người kia ngồi xuống. Có người chụp ảnh vì muốn vin vào quả trứng nên tay này cố rướn lên, chân đá vào, giữ không được thăng bằng, ngã cái oạch, dẫm nát cả chậu hoa.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khiến người dân ngồi lên gạch rồi ngồi luôn lên hoa là do số lượng ghế bố trí quanh khu vực đường hoa quá ít. Ghế bố trí vòng ngoài để tránh làm mất thẩm mỹ nhưng phải vài ba mét mới có một ghế trong khi lượng người tới đường hoa Nguyễn Huệ hàng ngày đông nghẹt. Đến mồng 3 Tết, dạo quanh một vòng đường hoa từ 8h tối, nhưng phải đến 11h đêm chúng tôi mới kiếm được một chiếc ghế trống.

Đường hoa dài, đi ngắm cảnh mệt, vì không có chỗ nghỉ chân nên nhiều người đã quyết định ngồi luôn lên viền gạch mà không để ý rằng đang ngồi lên hoa.

Dưới đây là một số hình ảnh

Những cây hoa bị gãy do khách đến tham quan ngồi lên.

Cafe, vỏ bánh kẹo vứt lăn lóc.

Nhét giấy ăn vào chậu.

Những chậu hoa bị gãy rạp về một phía.

Có chậu ngã lăn lóc.

Hoa bị gãy nát

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm