Được trả 300 triệu/kg, ngư dân vẫn thả rùa 3kg về sông

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, anh Đào Xuân Nam (sinh năm 1990, trú tại xóm 2, thôn Hải Ninh, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, gia đình anh vừa bắt được một con rùa vàng có trọng lượng hơn 3kg trên sông Lai Vu, đoạn chảy qua xã Kim Tân.

“Chiều tối ngày 21-8, trong khi đánh cá trên sông Lai Vu tôi bất ngờ bắt được một con rùa có hình dáng vô cùng khác lạ, toàn thân màu vàng rực, phần đầu trơn nhẵn, mai rùa hoa văn chia thành 3 phần riêng biệt. Sau đó, tôi mang con vật này về nhà”, anh Nam kể lại.

Con rùa lạ mà ngư dân bắt được trên sông Lai Vu, thuộc tỉnh Hải Dương

Sau khi tim hiểu, anh Nam được biết đây là loài rùa quý hiếm, có giá lên tới 300 triệu đồng/kg. Biết anh Nam sở hữu rùa quý, nhiều thương lái đã tới tấp gọi điện đến đặt mua và dặn không được nói cho ai biết. Những người này dặn anh Nam chăm sóc rùa cẩn thận, vài hôm nữa sẽ quay lại mua.

Anh Đào Xuân Nam với con rùa được cho là rùa vàng

Vài hôm sau, thương lái liên hệ lại với anh Nam nói muốn thu mua rùa để bán lại cho Trung Quốc. “Tôi nghĩ họ mua để làm cảnh, nhưng khi biết những người này có ý đinh bán cho nhà hàng là tôi không ưa rồi. Thế nên đến chiều 24-8, tôi đã mang rùa ra sông để thả về tự nhiên. Tiền thì quý thật nhưng tôi không vì tiền mà sát hại loài rùa được coi là quý hiếm này”, anh Nam cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm