Được ‘miễn’ hơn 9 tỉ đồng sai phạm

Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai phát hiện đài THGL có nhiều sai phạm diễn ra trong ba năm 2011-2013. Ngoài việc chi, thanh toán, trợ cấp cho người lao động sai (hơn 6 tỉ đồng) thì đài này còn phát sóng quảng cáo với thời lượng vượt quy định. Thanh tra kết luận đài đã ưu ái để nhiều doanh nghiệp không trả tiền quảng cáo đúng hạn, không thu lại phần chênh lệch giảm giá theo hợp đồng. Theo thanh tra, số tiền áp giá quảng cáo không đúng quy định không có khả năng thu hồi lên đến hơn 117 tỉ đồng.

Đài THGL còn bớt xén 600 triệu đồng từ nguồn kinh phí của tỉnh cấp để chi tiêu nội bộ. Ngoài ra, đài này còn có nhiều sai phạm khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.

Trụ sở Đài Phát thanh, truyền hình Gia Lai. Ảnh: LP

Tổng giá trị sai phạm được thanh tra phát hiện lên đến gần 127 tỉ đồng. Trong đó, thanh tra kiến nghị UBND tỉnh thu hồi gần 10 tỉ đồng; đồng thời xử lý trách nhiệm đối với ông Đỗ Ngọc Kỳ - Giám đốc đài PTTH Gia Lai cùng tập thể, các cá nhân liên quan. Tuy vậy, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai lại chỉ đạo cơ quan thanh tra ra quyết định thu hồi chỉ… 780 triệu đồng.

Ở đài THGL, trong khi các sai phạm còn mập mờ thì tháng 6-2015, tỉnh Gia Lai bổ nhiệm ông Trần Ngọc Nhung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) làm giám đốc đài THGL (thay ông Kỳ về hưu). Việc bổ nhiệm cấp tốc này đã bị Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) “bắt giò” khi đầu tháng 10-2015, cục này cho hay việc bổ nhiệm sai quy trình do không trình hồ sơ cho Bộ TT&TT kiểm duyệt theo quy định. Từ đó, cục này đề nghị tỉnh Gia Lai hoàn thiện các văn bản, thủ tục cũng như hồ sơ lý lịch của ông Nhung; đồng thời tỉnh Gia Lai cũng phải nêu rõ vì sao tỉnh chưa thực hiện đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm