Dừng thi công các công trình không đảm bảo an toàn

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các ban quản lý dự án công trình giao thông đang triển khai dự án trên địa bàn thành phố phải thực hiệm nghiêm các quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng; quy định về kiểm tra, kiểm soát tiến độ, chất lượng công trình xây dựng. Tuân thủ tuyệt đối công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động theo quy định của Bộ GTVT.


Hiện trường vụ sập cần cẩu tháp

Khẩn trương kiểm tra rà soát lại toàn bộ hệ thống thiết bị, máy móc thi công, biện pháp thi công, phương án tổ chức giao thông và biện pháp đảm bảo ATGT để kịp thời điều chỉnh bổ sung nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế trước khi tổ chức thi công xây dựng.

Ngoài ra, Phòng Quản lý giao thông đô thị, rà soát kiểm tra các điều kiện về an toàn để cấp phép thi công, tiếp tục tăng cường kiểm tra việc chấp hành các điều kiện cấp phép thi công với các công trình đã được cấp phép để kịp thời chấn chỉnh và yêu cầu chủ đầu tư, nhà cầu thi công khắc phục.

Sở GTVT TP Hà Nội cũng giao thanh tra thuộc sở này, thanh tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Báo cáo Sở GTVT tạm dừng thi công đối với các công trình phát hiện chất lượng không đảm bảo yêu cầu có nguy cơ gây sập đổ công trình, hoặc biện pháp thi công không đảm bảo an toàn và chỉ cho phép thi công sau khi chủ đầu tư và các nhà thầu khắc phục các tồn tại đảm bảo an toàn.

Như PLO đã thông tin, liên tiêp trong hai ngày 10-5 và ngày 12-5, tại dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã xảy ra liên tiếp hai vụ tai nạn nghiêm trọng làm hai người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm