Dừng thể thao biển, tắm biển trong thời gian biển động mạnh

Ngày 31-12, tin từ Sở VHTT&DL Bình Thuận cho biết, bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở vừa ký công văn khẩn gởi Hiệp hội Du lịch; các ban quản lý du lịch và các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh.

Bãi biển ở Tuy Phong, Bình Thuận bị xâm thực do sóng lớn

Theo công điện của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, từ đêm 29-12-2020 đến ngày 1-1-2021, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 10; vùng biển Trung bộ, Nam bộ, khu vực bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; biển động rất mạnh; sóng biển cao từ 5,0-7,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Hiện khu vực ngoài khơi vùng biển Bình Thuận (bao gồm huyện Phú Quý) có mưa rào và giông, gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Sóng biển cao 3-6m. Vùng ven bờ, gió đông bắc cấp 4-5. Độ cao ven bờ dao động từ: 1 – 2m.

Nhằm giảm thiểu thiệt hại do áp thấp gây ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các Ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh thường xuyên thông báo tình hình diễn biến thời tiết cho người dân địa phương, người lao động và du khách biết đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan nhà nước liên quan để có phương án ứng phó kịp thời. Triển khai phương án ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển, có phương án bảo vệ, đảm bảo an toàn về người và tài sản cho du khách.

Đề nghị thực hiện việc gia cố, che chắn kỹ lưỡng đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, tăng cường lực lượng cứu hộ tại các khu vực ven biển, treo cờ báo biển động và dừng tất cả các hoạt động trên biển như tắm biển, thể thao biển,... trong thời gian biển động.

Đề nghị Hiệp hội Du lịch thông báo nhanh và hướng dẫn kịp thời các đơn vị, doanh nghiệp du lịch triển khai các phương án ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và thực hiện nghiêm túc các quy định nhằm đảm bảo an toàn cho du khách. 

Đề nghị các Ban quản lý khu, điểm du lịch thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện các biện pháp ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển và biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn, tích cực hướng dẫn các đơn vị thực hiện các phương án ứng phó với diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm