Dừng tham quan bán đảo Sơn Trà từ ngày 2-11

Ngày 18-10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các đơn vị kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên trên địa bàn TP về công tác chuẩn bị phục vụ APEC 2017.

Tại đây, ông Trần Chí Cường cho biết từ ngày 2 đến 12-11, lực lượng an ninh sẽ phong tỏa, kiểm soát người và phương tiện lên xuống bán đảo Sơn Trà. Chỉ cho phép các xe của đoàn tham dự APEC ra vào bán đảo, nhất là xung quanh các khu nghỉ dưỡng, nơi sẽ diễn ra hội nghị quan trọng của APEC 2017.

Ngoài ra, các đơn vị lữ hành (không được chọn phục vụ trực tiếp cho APEC) cũng phải dừng việc đưa khách du lịch đến tham quan tại khu vực bán đảo Sơn Trà, kể cả khu vực chùa Linh Ứng. Hoạt động tham quan du lịch sẽ trở lại bình thường sau khi tuần lễ cấp cao kết thúc.

Bán đảo Sơn Trà - điểm dừng chân lý tưởng đối với du khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN TRI

“Các đơn vị lữ hành cần cập nhật thông tin về việc hướng dẫn phân luồng xe, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách. Không tổ chức các chương trình tham quan ngắm cảnh, lặn ngắm san hô… trên các phương tiện thủy nội địa hoạt động trái phép tại khu vực bán đảo Sơn Trà” - ông Cường cho hay.

Phó Giám đốc Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị lữ hành phục vụ báo chí, đại biểu, tùy tùng trong Tuần lễ cấp cao APEC phải chuẩn bị sẵn sàng về xe vận chuyển, nhà hàng, liên hệ chặt chẽ với các khu điểm du lịch, làm việc cụ thể với các cơ sở lưu trú đảm bảo chất lượng, an toàn để đón và phục vụ khách chu đáo, chuyên nghiệp.

Các đơn vị lữ hành không phục vụ đại biểu, báo chí trong APEC cũng cần liên hệ với các cơ sở lưu trú, nhà hàng để bố trí các dịch vụ tốt nhất cho khách. Không để các vấn đề liên quan về quy định an ninh, an toàn ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ trong thời gian APEC diễn ra.

Đối với lực lượng hướng dẫn viên phục vụ cho sự kiện này, ông Cường lưu ý phải nắm rõ đầu mối của từng bộ phận trong khách sạn, khu điểm du lịch, nhà hàng và các cơ quan liên quan để tiếp nhận thông tin và báo cáo khi có vụ việc xảy ra.

Hướng dẫn viên cần linh hoạt trong xử lý tình huống, các yêu cầu đột xuất phát sinh của các đoàn, đối với các tình huống phức tạp thì phải báo cáo xin ý kiến của cấp trên…

Thường xuyên cập nhật thông tin về APEC trên các phương tiện thông tin đại chúng để nắm rõ các tuyến đường bị cấm, tạm đóng để có phương án di chuyển thích hợp và bố trí các đoàn khách hợp lý, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách. Đồng thời thực hiện đúng quy định của điểm đến tham quan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm