Dừng hội thảo chọn sách có ngàn người dự để ngừa COVID-19

Trao đổi với PLO chiều 26-2, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết như trên sau khi nắm được thông tin về tổ chức hội thảo chọn sách có nhiều người tham dự giữa lúc Thanh Hóa chưa công bố hết dịch COVID-19.

Theo ông Quyền, việc cho tổ chức hội thảo là theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, việc tổ chức hội thảo ngàn người tham gia là không phù hợp giữa lúc này. Vì thế, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo và chính thức cho dừng từ chiều 26-2 khi vẫn còn một ngày hội thảo vào ngày 27-2.

Trước đó, sáng 25-2, Hội thảo chọn sách được Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tổ chức có cả ngàn người tham gia diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25-2 và kết thúc vào ngày 27-2, tại khách sạn Mường Thanh ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

Hội thảo chọn sách do Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa tổ chức có cả ngàn người tham gia.

Theo đó, các thành phần tham dự hội thảo gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học thuộc sở; lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và thị xã, cùng gần 800 hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 

Hội thảo này sẽ cung cấp thông tin về sách giáo khoa các môn học thuộc các bộ sách giáo khoa lớp 1 đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt và ra công văn từ cuối năm 2019. Có 38 đầu sách của 4 nhà xuất bản đã được bộ duyệt, sở không thể chỉ đạo được, các trường phải thành lập hội đồng để lựa chọn nhưng chưa được giới thiệu, hướng dẫn.

Hội thảo chọn sách diễn ra giữa lúc Bộ Y tế khuyến cáo tránh tụ tập đông người, nhưng Sở GD&ĐT Thanh Hóa vẫn tổ chức.

Việc tổ chức hội thảo lên đến cả ngàn người trong khi dịch bệnh COVID-2019 đang diễn ra hết sức phức tạp, khó lường, dù Thanh Hóa trong một tháng qua không nghi nhận thêm một ca nào nhiễm bệnh khiến dư luận bất ngờ. Bởi giữa những ngày này, tránh xa khu vực tụ tập đông người là biện pháp phòng tránh dịch COVID-19 hiệu quả theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm