Dừng hoạt động các trang web trái phép của chùa Ba Vàng

Ngày 25-3, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh cho biết Sở này đã chủ trì phối hợp với lực lượng công an kiểm tra đã yêu cầu chùa Ba Vàng dừng hoạt động các trang web của chùa này bao gồm chuabavang.com.vn, thaythichtructhaiminh.com, phamthiyen.com.

Trước đó, ngày 23-3, Sở TT-TT và Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp kiểm tra xác định chùa Ba Vàng chưa chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký sử dụng tên miền quốc tế và tổ chức hoạt động đối với các trang thông tin điện tử.

Một chuyên mục trên trang thông tin điện tử của chùa Ba Vàng

Trang thông tin chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp nhưng chưa được cấp phép hoat động theo quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội của Bộ TT-TT.

Các trang thaythichtructhaiminh.com phamthiyen.com sử dụng tên miền quốc tế nhưng chưa thực hiện thông báo sử dụng với Bộ TT-TT theo quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên Internet.

Tại buổi làm việc, đại diện chùa Ba Vàng đã thừa nhận các lỗi vi phạm mà đoàn công tác liên ngành nêu ra. Đoàn công tác yêu cầu chùa Ba Vàng dừng hoạt động của các trang thông tin hoạt động không đúng quy định này, đồng thời, hướng dẫn nhà chùa thực hiện thủ tục thông báo tên miền quốc tế, xin cấp phép đối với trang tin tổng hợp. Ngoài ra, đoàn công tác cũng đề nghị nhà chùa kiểm soát chặt chẽ thông tin trên mạng xã hội đảm bảo không vi phạm quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 24-3, nhiều bài viết trong chuyên mục thỉnh oan gia trái chủ đã biến mất, tới cuối ngày, các trang web này đã đóng cửa, người đọc không thể truy cập vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm