Dùng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh từ 1-6

Ngày 4-5, BHXH Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề xuất thống nhất việc sử dụng hình ảnh thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số, trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT trên phạm vi toàn quốc, kể từ ngày 1-6.

Theo cơ quan này, đề xuất trên giúp người tham gia BHYT tiết kiệm được thời gian, do không phải làm thủ tục cấp lại thẻ do hỏng/mất; không phải xuất trình thẻ BHYT giấy khi làm thủ tục khám chữa bệnh. Song song đó, không lo lắng khi chẳng may quên thẻ BHYT giấy khi làm thủ tục khám bệnh…

Cơ sở khám chữa bệnh kiểm tra thẻ BHYT trên điện thoại. Ảnh: T.DUY

Cạnh đó, quy định này giúp cơ sở KCB BHYT, giải quyết các thủ tục KCB BHYT cho người bệnh nhanh chóng, thuận lợi. Tiện trong việc đọc, ghi thông tin của người tham gia (không như trường hợp thẻ BHYT giấy bị mờ). Không phải lo bảo quản thẻ BHYT giấy của người tham gia trong quá trình KCB tại bệnh viện.

“Ngoài ra, đề xuất này còn giúp cơ quan bảo hiểm tiết kiệm được thời gian, chi phí trong quản lý và in thẻ BHYT, tạo thuận lợi trong công tác quản lý thẻ BHYT…” - BHXH Việt Nam cho hay.

Trước khi đưa ra đề xuất trên, BHXH Việt Nam cho biết ngành đã tiến hành thí điểm tại 10 tỉnh, thành phố gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định.

Qua đó cho thấy việc sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB BHYT được các cơ sở KCB BHYT, người tham gia BHYT đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

VssID là ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, liên kết tài khoản giao dịch điện tử của người dùng với cơ quan bảo hiểm xã hội. Qua đó, người dùng sẽ nhận được thông tin thông báo khi thẻ BHYT sắp hết hạn, đến kỳ đóng tiền tham gia bảo hiểm tự nguyện, các chính sách bảo hiểm mới…

Triển khai từ tháng 11-2020, đến nay ứng dụng VssID có gần 5,1 triệu lượt tải, với trên 4,3 triệu hồ sơ hợp lệ được duyệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm