Đua nhau ngửa cổ, giơ tay hứng ‘nước thánh’ chùa Hương

Chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) những ngày này đang bước vào khoảng thời gian chính hội. Mỗi ngày, nơi đây đón hàng vạn du khách từ khắp mọi miền đổ về. 

Động Hương Tích là một trong những địa điểm đón du khách đông nhất. Sau dâng lễ, hứng "nước thánh" là bước không thể bỏ qua của nhiều người.

Theo đó, hàng chục du khách cùng chen lấn quanh một nhũ đá, ngửa cổ và giơ tay lên để hứng những giọt nước từ phía trên rơi xuống.

Họ gọi đây là "nước thánh", nếu ai may mắn hứng được thì sẽ gặp nhiều may mắn trong năm mới. Vì số vị trí để hứng "nước thánh" rất ít, trong khi lượng người có nhu cầu rất đông, tình trạng chen lấn, thậm chí xô đẩy đã diễn ra.

Đa số những người hứng đều rất kiên nhẫn, họ có thể chờ 15-20 phút, thậm chí cả giờ đồng hồ để những giọt nước từ phía trên động rơi xuống.

Nước từ các mạch ngầm rồi qua đá nhỏ giọt từ từ xuống phía dưới.

Ai cũng tập trung cao độ để theo dõi và chờ từng giọt nước.

"Rừng tay" giơ lên để nhận "nước thánh".

Người phụ nữ may mắn hứng được một giọt nước ngay lập tức thoa lên mặt. Bà cho rằng điều này sẽ mang lại sức khỏe và nhiều điều tốt đẹp cho mình trong năm Mậu Tuất.

Trẻ nhỏ cũng là một trong những đối tượng ưu tiên để cha mẹ cất công đứng chờ hứng "nước thánh".

Niềm vui của một phụ nữ khi hứng được nước trong ngày đi lễ đầu năm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.