Đưa hơn 300 người Việt từ châu Âu và châu Phi về nước

Hành khách trên chuyến bay là các trường hợp đặc biệt khó khăn như học sinh dưới 18 tuổi, người đi khám chữa bệnh, du lịch, thăm thân nhân, công tác hết hạn từ các nước châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Ba Lan, Czech, Hungary, Bồ Đào Nha, Ý, Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Sĩ, Slovakia... và một số công dân công tác hết hạn bị kẹt tại một số nước châu Phi như Algeria, Nigeria.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, chuyến bay được bố trí hạ cánh ở hai sân bay Amsterdam (Hà Lan) và Paris (Pháp) để đón các công dân.

Ở chiều đi từ Hà Nội đến Hà Lan, chuyến bay đã vận chuyển số khẩu trang chống khuẩn là quà tặng của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội gửi Nghị viện Hà Lan.

Hình ảnh những công dân của chuyến bay từ Myanmar về nước được chở đến khu cách ly. Ảnh: VĂN DŨNG/TTXVN

• Cũng trong ngày 24-5, VN đã ghi nhận thêm một ca mắc mới COVID-19 là người từ Nga trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng. Như vậy, đến thời điểm này VN có 325 ca bệnh.

Bệnh nhân (BN) 325 là nữ, 34 tuổi, có địa chỉ tại Gia Viễn, Ninh Bình. BN đã từng mắc COVID-19 tại Nga, đã khỏi bệnh trước khi về VN. Ngày 13-5, BN từ Moscow về sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN0062, được cách ly ngay tại Trung đoàn 125, Hải Dương. Tại đây BN được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính.

Ngày 21-5, BN được lấy mẫu xét nghiệm lần hai, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương là dương tính vào ngày 22-5.

Ngày 23-5, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính. Hiện BN được cách ly, điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP Hải Dương.

Như vậy, đến thời điểm này, trên chuyến bay VN0062 ngày 13-5 có 32 ca, được cách ly ngay sau nhập cảnh (30 hành khách: 27 cách ly tại Thái Bình, hai tại Hải Dương, một tại Quảng Ninh và hai tiếp viên cách ly tại TP.HCM).

Theo Sở Y tế TP.HCM, sau khi BN91 chuyển sang điều trị tại BV Chợ Rẫy, hiện các cơ sở y tế của TP đang theo dõi, điều trị cho bốn BN, gồm BN278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới. Hiện tại, BN tỉnh táo, khỏe nhiều, tự sinh hoạt cá nhân, ăn uống tốt, giảm ho nhiều, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, ngưng thở ôxy, tiên lượng tốt.

Ba BN được điều trị tại BV dã chiến Củ Chi (gồm BN271, BN321, BN322): Tình trạng sức khỏe ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.