Đưa hình ảnh công chức "xơi" giờ công lên tivi

Đoàn kiểm tra đã có mặt tại các công sở vào đầu giờ sáng mỗi ngày làm việc để ghi hình công khai cũng như ghi hình bí mật, sau đó đối chiếu với danh sách nhân sự của cơ quan, để phát hiện ra công chức đi làm trễ, ăn cắp giờ công.

Ông Trần Đăng Mậu, trưởng phòng Thời sự đài PT- TH Quảng Trị, cho biết đã phát sóng gần mười tin, phóng sự về tình trạng công chức vi phạm giờ giấc làm việc tại các công sở.

UBND tỉnh này cũng quy định rõ cấm công chức sử dụng rượu bia trong và trước giờ làm việc. Vì vậy, vào buổi trưa, đoàn kiểm tra đã có mặt tại các nhà hàng, quán ăn để kiểm tra đột xuất những công chức vi phạm.

Ông An cho biết chủ trương của UBND tỉnh trước mắt mới chỉ để nhắc nhở, nếu vi phạm nhiều lần mới bị xử phạt. Các đơn vị vi phạm quy định này sẽ không được xét thi đua trong năm.

Quảng Bình khuyến khích dân giám sát cán bộ

Ông Trần Vũ Khiêm, chánh văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình, cho biết đến ngày 17-4, đã có hai cán bộ lãnh đạo ở cấp huyện bị kiểm điểm do vi phạm chỉ thị của tỉnh ủy về việc cưới, việc tang, mà cụ thể là đã mời khách với số lượng lớn.

Cũng theo ông Khiêm, tỉnh ủy đã giao cho Ủy ban Kiểm tra các cấp chủ trì việc giám sát và kiểm tra thường xuyên cán bộ, đảng viên, viên chức thực thi chỉ thị của Tỉnh ủy về siết chặt kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang. Ngoài ra, tỉnh ủy, UBND tỉnh khuyến khích người dân khi phát hiện cán bộ, viên chức vi phạm thì báo với các cơ quan chức năng để xử ký.       

L.GIANG


Theo Q. NAM (TTO)


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm