Đưa con đi nhận quà Tết 2022: 'Tôi vui và biết ơn rất nhiều'

Ngày 22-1, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình (TP.HCM) phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM trao 50 phần quà Tết cho trẻ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tân Bình nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Đồng hành cùng chương trình là đơn vị tài trợ Ngân hàng Nam Á.

Ông Trần Anh Tuấn (Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - ĐBQH đơn vị quận Tân Bình) trao quà cho trẻ em. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Trước đó một ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cũng phối hợp với Ngân hàng Nam Á tổ chức chương trình Xuân yêu thương, tặng quà mừng Xuân cho 50 cháu thiếu nhi là trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Bình Tân.

Ông Huỳnh Văn Bé (Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN quận Tân Bình) cho biết: “Trong thời gian qua, với sự quan tâm chia sẻ của các đơn vị địa phương, mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, quận Tân Bình đã thực hiện được công tác chăm lo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch”.

Ông Huỳnh Văn Bé, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN quận Tân Bình, phát biểu. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ông Huỳnh Văn Bé cũng gửi lời cảm ơn đến Đoàn ĐBQH TP.HCM cùng đơn vị tài trợ và cho rằng những phần quà trên quà đã góp phần giúp các cháu bé có một cái tết ấm áp.

Ông Huỳnh Văn Bé gửi thư cảm ơn Đoàn ĐBQH TP.HCM và Ngân hàng Nam Á. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Ông Vũ Bằng, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nam Á Tân Bình, phát biểu tại chương trình. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Anh Huỳnh Nghị Đại Quyền (Chủ tịch Uỷ ban MTTQ VN phường 8, quận Tân Bình) chia sẻ về những trường hợp đặc biệt của các trẻ em được nhận quà trên địa bàn quận. Anh kể về bé NHKL bị mất ba do COVID-19. Trước đó, vì ba mẹ ly hôn đã lâu nên L. sống cùng ba và ông nội, giờ ba đã không còn nên bé đang sống cùng ông nội và các cô chú trong căn nhà tập thể 45 m2. Mẹ của L. đã không còn liên lạc với bé.

Ông Vũ Bằng trao quà cho trẻ em mồ côi, khó khăn do dịch. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Bé TTNU cũng bị mất ba do COVID-19. Hiện U. đang sống cùng mẹ và hai anh trong căn phòng trọ nhỏ. Mất ba là mất đi trụ cột kinh tế  trong gia đình nên mẹ U. phải một mình đi làm thuê để nuôi ba anh em.

Dắt con trai 6 tuổi đi nhận phần quà tết, chị VNPH (quận Tân Bình) rưng rưng kể: “Ba của bé bỏ mẹ con tôi từ khi bé mới sinh ra. Hiện tôi và con đang ở trọ cùng bà ngoại, tôi bán xôi vỉa hè để nuôi con, mấy tháng dịch không buôn bán được nên kinh tế rất khó khăn. Được nhận phần quà này tôi cảm thấy rất vui. Sang năm là bé vô lớp 1, tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để nuôi bé học hành tử tế”.

Ông Nguyễn Văn Tính, Phó trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở Lao động-Thương binh và xã hội TP.HCM, trao quà cho trẻ em khó khăn. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Chị NTTH (quận Tân Bình) cũng dắt hai con trai sinh đôi 4 tuổi đi nhận phần quà tết dành cho trẻ em khó khăn do dịch. Chị H. kể, lúc dịch cao điểm, hai vợ chồng chị đều thất nghiệp. Khi dịch ổn, chồng chị lại bị nhiễm COVID-19 nên không đi làm trong thời gian dài.

“Vì không gửi được hai con đi nhà trẻ nên tôi cũng phải ở nhà để chăm con. Thời gian đó kinh tế gia đình rất khó khăn. Sắp tết, các con được nhận phần quà dành cho trẻ em khó khăn do dịch, tôi cảm thấy rất vui và biết ơn rất nhiều. Có phần quà này tôi đỡ được phần nào tiền sữa cho các bé” - chị H. bày tỏ. 

Các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được nhận quà. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm