Đưa 500 bộ sách đoạt giải thưởng văn học vào trường học

 Nhà văn Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM tại buổi họp báo 

Nhà văn Trần Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, cho biết như trên về việc quảng bá các phẩm văn học nhằm khôi phục văn hóa đọc tại buổi họp báo sáng 16-12 tại Hội Nhà văn TP.HCM.

Năm tác giả đầu tiên được giới thiệu, quảng bá tác phẩm đến trường học

Việc quảng bá tác phẩm văn học đến tay người đọc do Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức giới thiệu gồm năm tác phẩm mới tái bản của các tác giả: Được sống và kể lại - tiểu thuyết tự truyện của Trần Luân Tín (năm 2010), Chất vấn thói quen - tập thơ của Phan Hoàng (2012), Hát đi em - tập thơ của PrékiMalamak (2014); cùng hai tác phẩm được trao giải thưởng nhà văn trẻ: Cô gái bán ô màu đỏ - truyện ngắn của Trần Minh Hợp (2011) và Cỏ đồi phương Đông - truyện ngắn của Tiểu Quyên (2014).

Nhà điêu khắc, nhà văn Trần Luân Tín. Ảnh: N.Tý

Nhà thơ, nhà giáo PrékiMalamak (Trần Vĩnh). Ảnh: N.Tý

Nhà thơ Phan Hoàng (bên phải). Ảnh: N.Tý

Nhà văn trẻ Tiểu Quyên và Trần Minh Hợp (bên phải) Ảnh: N.Tý

Nhà thơ Lê Tú Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật TP.HCM, cho biết: "Ngoài năm bộ sách trên, trong thời gian tới sẽ tiếp tục xuất bản, giới thiệu chín bộ sách còn lại là những tác phẩm đoạt giải thưởng văn học nhân 40 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (1975-2015) của Liên hiệp Các hội Văn học nghệ thuật TP.HCM".

5 tác phẩm đầu tiên được quảng bá cho văn hóa đọc sẽ đến các trường học và thư viện. Ảnh N.Tý

Các tác phẩm trong những bộ sách này không bán và nhận được sự tài trợ của UBND TP.HCM, Hội Nhà văn TP.HCM đã phối hợp với NXB Văn hóa Văn nghệ tổ chức in tái bản và quảng bá bộ sách được trao giải thưởng hằng năm của hội nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.