Đưa 24 phụ nữ mang thai từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 7-9, thông tin từ huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết huyện đã chốt phương án đưa 24 phụ nữ mang thai đang sống tại TP.HCM về quê ở huyện Châu Đức.

Các thai phụ được đón về huyện Châu Đức sẽ theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định. (Ảnh người dân từ TP.HCM về huyện Châu Đức cách ly khi chưa thực hiện giãn cách xã hội): Đức Tám

Những người được về đều đảm bảo các điều kiện: Đang mang thai, hộ khẩu thường trú tại huyện Châu Đức, không phải F0 hay F1,  không ở trong khu vực có dịch, được gia đình ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bảo lãnh. Cạnh đó, có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu xét nghiệm và tập trung tại điểm đón theo kế hoạch. Khi về đến huyện Châu Đức phải thực hiện cách ly tập trung, thực hiện xét nghiệm 3 lần trong vòng 14 ngày.

Ngoài 24 thai phụ, danh sách đón về còn có hai trẻ em dưới 3 tuổi đi cùng mẹ.

Theo kế hoạch, công ty Phương Trang hỗ trợ ba chuyến xe, cùng huyện phối hợp, tổ chức đón các thai phụ vào lúc 14 giờ chiều 9-9 tại Bến xe Miền Đông, (TP.HCM). Sau đó xe chạy thẳng về khu cách ly tập trung tại huyện Châu Đức. Các thai phụ được theo dõi sức khỏe, cách ly theo quy định.

Đây là những trường hợp đầu tiên được UBND tỉnh phê duyệt thí điểm trên toàn tỉnh đưa công dân từ TP.HCM về địa phương. Tỉnh cũng có công văn gửi TP.HCM về việc phối hợp đón các thai phụ này về huyện Châu Đức.

Huyện Châu Đức hiện có 849 người đăng ký về, trong đó 27 trường hợp đăng ký cách ly dịch vụ, 7 trường hợp đủ điều kiện cách ly tại nhà, còn lại xin cách ly tập trung.

Sau đợt thí điểm này, huyện Châu Đức sẽ tiếp tục đề xuất tỉnh đưa người từ TP.HCM về địa phương, ưu tiên lần lượt phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người còn lại. Hình thức đăng ký trở về địa phương vẫn tiếp tục tiếp nhận thông qua địa chỉ website https://quehuong.baria-vungtau.gov.vn

Trong ngày 6-9, huyện Châu Đức tiếp tục giữ vững vùng xanh khi liên tiếp trong ba ngày qua không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Ngoại trừ huyện Côn Đảo, đến nay Châu Đức là huyện ghi nhận số ca mắc COVID-19 thấp nhất (24 ca) so với 6 địa phương còn lại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Huyện đang thực hiện các biện pháp phấn đấu là địa bàn 100% là vùng xanh, sớm trở về trạng thái bình thường mới sau khi hết thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (8-9).

Công ty hạt điều tặng Châu Đức một máy xét nghiệm PCR

Ngày 6-9, tại Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, Công ty TNHH SX-TM hạt điều Phúc Vinh (xã Sơn Bình, huyện Châu Đức) đã tài trợ và bàn giao hệ thống máy xét nghiệm PCR Real-time kèm sinh phẩm (trị giá 8 tỷ đồng) cho huyện Châu Đức. Công ty cũng tặng 1 tỷ đồng để hỗ trợ cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Đưa 24 phụ nữ mang thai từ TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu ảnh 2
Công ty sản xuất hạt điều tại huyện tặng huyện Châu Đức máy xét nghiệm RT-PCR để địa phương chủ động trong lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh:ĐT

Hệ thống máy xét nghiệm trên do Đức sản xuất có độ chính xác cao, đồng bộ với các hệ thống xét nghiệm hiện có của tỉnh. Công suất 6.000 mẫu/ ngày (mẫu gộp). Ngoài xét nghiệm COVID-19, hệ thống này còn có thể xét nghiệm được nhiều loại virus dịch bệnh khác.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của công ty khi chung sức cùng huyện phòng chống dịch bệnh COVID-19 thời gian qua.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, công ty đã đóng góp 2 tỷ đồng vào quỹ mua vaccine  phòng, chống dịch và hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trên địa bàn huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm