Đưa 12 ngư dân gặp nạn ở gần Trường Sa về bờ an toàn

Ngay sau đó, Lữ đoàn 125 đã tổ chức lễ bàn giao 12 ngư dân cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiến hành các thủ tục cần thiết để chủ tàu đưa các ngư dân trở về quê.

Theo ông Nguyễn Trí Đồ (38 tuổi, thuyền trưởng tàu cá BĐ 97157), tàu cá xuất bến tại Quy Nhơn, Bình Định ngày 4-8 để đi đánh bắt xa bờ.  Trên tàu có 12 người.

Khoảng 2 giờ sáng 8-8, khi đang trên đường hành trình ra vùng biển đánh bắt (khu vực quần đảo Trường Sa) thì tàu bị hỏng hệ thống lái trong điều kiện thời tiết mưa, sóng to, gió lớn.  Thuyền trưởng đã cố gắng để khắc phục sự cố nhưng không được.

Đến 4 giờ sáng cùng ngày tàu va chạm vào đá của một bãi cạn và mắc kẹt lại. “Tôi đã cố động viên anh em thuyền viên, huy động mọi người thả neo giằng buộc để giảm va đập của tàu vào rặng đá đồng thời gọi cứu hộ. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn phao để nếu trong khi cứu hộ chưa tới mà tàu bị sóng đánh chìm thì anh em bám vào.

8 giờ sáng cùng ngày một tàu cá khác nhận được thông tin và tới cứu nạn nhưng vì sóng to, gió lớn không thể cặp mạn.  Lúc 8 giờ 30 phút ngày 9-8, tàu Kiểm Ngư số 833 thuộc Cục Kiểm Ngư Việt Nam đã tiếp cận khu vực tàu cá tôi gặp nạn đưa chúng tôi lên tàu. Mọi đồ đạc cùng con tàu đều phải bỏ lại đó”.

Đại diện tàu Trường Sa 06 Lữ đoàn 125 Quân chủng Hải quân Việt Nam tặng quà cho thuyền trưởng tàu BĐ 97157 TS trong lễ bàn giao sáng 15-8. Ảnh-TK 

Thượng tá Phạm Ngọc Kình- Phó trưởng phòng Cứu hộ-Cứu nạn Quân chủng Hải quân Việt Nam cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam đã nhanh chóng điều động tàu đang làm nhiệm vụ gần khu vực tàu cá gặp nạn để cứu nạn. Đến 9 giờ 45 phút ngày 10-8, tàu Trường Sa 06 đã tiếp nhận các thuyền viên từ tàu Kiểm Ngư 833 trong điều kiện sóng to, gió lớn, phải dùng phao cứu sinh để đưa thuyền viên lên tàu. Khi lên tàu Trường Sa 06, các cán bộ, chiến sĩ của tàu đã chăm sóc, thăm khám sức khỏe cho các thuyền viên và chuyển hướng đưa các ngư dân về”.

Ông Trần Kim Trung (quê huyện Hoài Nhơn, Bình Định)- chủ tàu BĐ97157 TS cho biết ước tính thiệt hại khi bỏ lại con tàu khoảng 5 tỷ đồng. Tuy nhiên ông rất cảm ơn các lực lượng chức năng đã kịp thời cứu giúp các thuyền viên và đưa vào bờ an toàn. Sắp tới, ông cùng các ngư dân vẫn sẽ tiếp tục ra khơi đánh bắt, bám biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm