Dù khó khăn, một số công ty vẫn thưởng tết lớn cho nhân viên

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Giang vừa có văn bản báo cáo tình hình tiền lương 2020 và thưởng tết năm 2021 cho người lao động.

Theo đó, địa bàn tỉnh này có 1.704 doanh nghiệp hoạt động. Qua khảo sát một số đơn vị, cho thấy Công ty cổ phần Cơ khí và khai thác khoáng sản có mức mức thưởng tết Dương lịch cao nhất cho người lao động với mức 3 triệu đồng/người. Tuy nhiên, cũng có doanh nghiệp thưởng tết Dương lịch chỉ ở mức 200 ngàn đồng/người.

“Phần lớn các doanh nghiệp còn lại chưa có kế hoạch thưởng tế Dương lịch do tình hình kinh tế khó khăn. Một số số doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất do thiếu về vốn…”- Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Giang cho hay.

Đối với tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chi thưởng không có sự chênh lệch quá lớn so với năm 2020. Trong đó, Công ty cổ phần Cấp thoát nước chi thưởng cho người lao động mức cao nhất là 31,8 triệu đồng. Kế tiếp là Công ty TNHH MTV Bình vàng, Nhà máy sản xuất quặng vê viên, chi mức thưởng cao nhất là 20 triệu đồng.

Cạnh đó, một số doanh nghiệp khác chi mức thưởng tết Nguyên đán thấp, ở mức 300 ngàn đồng.

Về mức lương của người lao động, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Giang cho biết khu vực doanh nghiệp dân doanh dẫn đầu về trả lương với mức là 35 triệu đồng/người/tháng. Khu vực doanh nghiệp FDI trả lương ở mức cao nhất là 7 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất là 3,5 triệu đồng/người/ tháng…

Công ty cổ phần vốn góp chi phối của nhà nước, tiền lương trả cao nhất là 28,8 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất là 3,1 triệu đồng/người/tháng. Công ty TNHH một Thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, tiền lương trả cao nhất là 10,8 triệu đồng/người/tháng, thấp nhất là 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Theo Cục Quan hệ lao động và tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH), quy định của pháp luật lao động thì tiền lương, thưởng do người lao động và người sử dụng lao động thỏa thuận. Trong đó, tiền thưởng chủ yếu phụ thuộc vào kết quả sản xuất, kinh doanh hằng năm, mức độ hoàn thành công việc của người lao động. Pháp luật lao động không quy định chế độ bắt buộc thưởng tết đối với người lao động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm