Du khách Mỹ mê mẩn sâm Ngọc Linh

Ông Jacos đến từ bang Illinois (Mỹ) thích thú cho biết vào ngày 1-1 rằng ông đã nghe nói nhiều về sâm Ngọc Linh nhưng đây là lần đầu tiên được tận mắt chức kiến, thưởng thức và cầm trên tay củ sâm Ngọc Linh.

Nhiều người đến tham quan, mua sắm ở chợ sâm.

Trong sáng nay, đoàn của ông cùng 50 người Mỹ khác đã đến thăm và mua sắm ở hội chợ sâm Ngọc Linh (Nam Trà My, Quảng Nam). “Chắc chắn tôi sẽ mua để sử dụng và tặng bạn bè của mình” - Jacos nói.

Bà Alexis Lastra đến từ tiểu bang New York (Mỹ) thì tỏ ra thích thú với sản phẩm sâm củ Ngọc Linh ngâm mật ong rừng và mua về nước sử dụng.

Du khách Mỹ thích thú vì lần đầu tiên được tận mắt thưởng thức và sử dụng sâm Ngọc Linh.

Phiên chợ sâm diễn ra trong hôm nay cũng là phiên chợ sâm đầu năm 2018, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm những sản phẩm từ sâm Ngọc Linh cùng các loại dược liệu khác.

Trong phiên chợ sâm lần này, có hơn 40 kg sâm Ngọc Linh được người dân đem trưng bày và bán. Ngoài ra còn có các loại khác như sâm nam, giảo cổ lam, sâm cau, lan gấm, quế, đương quy… Trong phiên chợ ngày thứ nhất này, có một khách Hà Nội đã mua củ sâm 2,1 lạng với giá 40 triệu đồng.

“Đặc biệt sự tham quan của các du khách Mỹ lần này cũng góp phần quảng bá cho sâm Ngọc Linh ra nước ngoài. Phiên chợ sâm đang ngày càng thu hút đông đảo người đến tham quan, mua sắm, hy vọng sẽ ngày càng phát triển hơn. Huyện cam kết về chất lượng sâm được bán ở phiên chợ sâm” - ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch huyện Nam Trà My, nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm