VỤ ÁN ĐƯA NHẬN HỐI LỘ TẠI SỞ LĐ-TB&XH TỈNH CÀ MAU

“Đủ căn cứ khởi tố nguyên giám đốc Sở”

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau khẳng định đến thời điểm này đủ cơ sở để khởi tố bổ sung ba bị can về các hành vi đưa và nhận hối lộ, trong đó có bà Chung Ngọc Nhãn, nguyên giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Hai người còn lại là một phó phòng Kế hoạch Tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau và một nhà thầu.

Những người này bị kết luận liên quan đến việc đưa và nhận số tiền 50 triệu đồng mà trước đây Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau giải thích là tiền nhà thầu hỗ trợ đi công tác Hà Nội.

Theo công an, đến nay đã có hai khoản tiền được khẳng định là tang vật của vụ án đưa và nhận hối lộ tại Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau. Gồm 200 triệu đồng do nhà thầu Lê Thanh Phương - giám đốc Công ty TNHH Tư vấn, Xây dựng Phương Nam đưa cho Nguyễn Trung Tâm, Phó phòng Kế hoạch Tài chính Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau và khoản tiền 50 triệu đồng của hai nhà thầu đã đưa cho chủ đầu tư để đi công tác Hà Nội.

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 2-2012, một đảng viên Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau tố giác dấu hiệu tham nhũng tại cơ quan mình lên Tỉnh ủy Cà Mau trong việc thực hiện dự án xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn. Sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vào cuộc. Tháng 4-2012, nhà thầu Lê Thanh Phương bị bắt tạm giam về tội vu khống vì ông này khai là đã đưa cho bà Chung Ngọc Nhãn - nguyên giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau gần 600 triệu đồng. Tiếp đến, tháng 3-2013, ông Nguyễn Trung Tâm bị bắt tạm giam về hành vi nhận 200 triệu đồng từ nhà thầu Lê Thanh Phương.

Về số tiền gần 600 triệu đồng mà nhà thầu Lê Thanh Phương khoe đã đưa lót tay cho bà Chung Ngọc Nhãn, cơ quan điều tra báo cáo Tỉnh ủy rằng chưa đủ cơ sở kết luận bà Nhãn có nhận nên ông Phương vẫn đang bị xử lý về tội vu khống.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm