Dự án sáng tạo của học sinh THCS lọt chung kết SV-Startup 2019

Sáng 1-10, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên 2019 (SV-Startup 2019).

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và công tác HSSV - Bộ GD&ĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi, cho biết cuộc thi này dành cho học sinh, sinh viên (HS-SV) 16-24 tuổi, được tổ chức trên toàn quốc với sự tham gia của hơn 200 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT.

Năm nay, dù chỉ mới phát động từ tháng 6 nhưng ban tổ chức đã nhận được gần 300 bài dự thi khá chất lượng, đa dạng, tập trung vào nhiều lĩnh vực: công nghệ, giáo dục, y tế, xã hội...

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: AH

Đáng lưu ý là trong 68 dự án xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết có một dự án đến của các em học sinh THCS với đề tài "Máy làm sạch lọc đáy ao nuôi tôm".

Theo ông Linh, SV-Startup 2019 giúp thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp của 20 triệu HS-SV, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho HS-SV. Nhiều dự án đã được triển khai và bước đầu thành công, một số dự án đã chuyển sang giai đoạn có lãi.

GS-TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Phó ban chỉ đạo cuộc thi, cho biết chung kết SV-Startup 2019 sẽ được chia thành hai vòng là đối đầu và phản biện để tạo thêm kịch tính cho các đội tham dự.

Vòng đối đầu sẽ diễn ra vào chiều 4-10, vòng phản biện diễn ra vào sáng 5-10 tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo.

Về cơ cấu giải thưởng với sinh viên, giải nhất sẽ được trao bằng khen của bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 100 triệu đồng tiền thưởng, giải nhì được tặng bằng khen của bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 60 triệu đồng tiền thưởng, giải ba có giấy chứng nhận đạt giải và 40 triệu đồng tiền thưởng.

Với các dự án đoạt giải của học sinh THPT, giải nhất được trao bằng khen của bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 50 triệu đồng tiền thưởng, giải nhì được trao bằng khen của bộ trưởng Bộ GD&ĐT và 30 triệu đồng tiền thưởng, giải ba có giấy chứng nhận đoạt giải và 15 triệu đồng.

Năm nay, cuộc thi có điểm mới là tất cả các dự án sẽ được trưng bày sản phẩm và được chấm thi gian hàng. Gian hàng xuất sắc nhất sẽ được trao 15 triệu đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội cũng diễn ra diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HS-SV với các kinh nghiệm từ doanh nhân khởi nghiệp; hội thảo Định hướng trường ĐH Khởi nghiệp: Mô hình nào cho các trường ĐH tại Việt Nam; hội thảo Công tác hỗ trợ học sinh khởi nghiệp trong các trường phổ thông, kinh nghiệm và giải pháp...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm