Dr Thanh-Lung Sen Dưới: Cây cầu mơ ước ở cù lao Giêng

Cây cầu mới sẽ giúp hàng chục ngàn người dân đi lại làm ăn, phát triển kinh tế và du lịch sinh thái miệt vườn.

Về cù lao Giêng những ngày qua, chúng tôi cảm nhận được niềm vui ánh lên trong mắt người dân nơi đây. Không vui sao được khi người dân xứ cù lao này vừa đón nhận cây cầu thép dây văng Dr Thanh-Lung Sen Dưới do Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trao tặng.

Người dân cù lao Giêng vui mừng khi nhận được món quà giá trị là cây cầu thép dây văng từ Tân Hiệp Phát

Ông Mai Văn Nhựt Thanh, Phó Chủ tịch xã Mỹ Hiệp, khẳng định: “Cây cầu là điểm nhấn giao thông quan trọng kết nối ấp Tây Hạ và Đông Châu, giúp hơn 1.400 hộ gia đình rút ngắn khoảng cách chuyển hàng ra điểm bán tới 10 km. Cây cầu sẽ góp phần quan trọng để phát triển du lịch cho vùng cù lao nơi đây”.

Là một cù lao nổi tiếng để phát triển kinh tế, du lịch. Tuy nhiên, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn bởi giao thông đường bộ chưa phát triển. Ông Mai Văn Nhựt Thanh cho biết: “Xã có 34 cây cầu nhưng chỉ có 12 cầu bê tông, 22 cây còn lại dựng tạm bằng ván. Việc xóa cầu ván là nỗi trăn trở của địa phương suốt nhiều năm qua nhưng xã chúng tôi còn khó khăn quá”.

Trước nhu cầu cấp bách đó, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tặng cầu thép dây văng Dr Thanh-Lung Sen Dưới với chiều dài 27 m, rộng 2,5 m có giá trị khoảng 700 triệu đồng nhằm thay thế cho cầu ván cũ hơn 20 năm tuổi, bắc ngang kênh Lung Sen cho bà con xã Mỹ Hiệp.

Ông Nguyễn Văn Tùng, đại diện Tân Hiệp Phát trao tặng cầu Dr Thanh-Lung Sen Dưới cho bà con cù lao Giêng

Tại lễ khởi công, không giấu được sự phấn khởi, ông Trần Văn Thịnh, người làm vườn tại ấp Tây Hạ cho biết: “Trước đây, muốn xe tải nhỏ vào tận vườn, chúng tôi phải đi vòng 10 km khiến vận chuyển hàng hóa rất khó khăn, tốn kém. Nay có cầu lớn giúp xe vào tận vườn nhanh chóng, tiết kiệm. Chúng tôi cám ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều lắm”.

Ngoài việc giải quyết nhu cầu đi lại cho gần 1.400 hộ dân các ấp Tây Hạ, Đông Châu cũng như hàng trăm em học sinh hằng ngày tới trường, chiếc cầu Dr Thanh-Lung Sen Dưới còn mở ra cơ hội cho hàng ngàn bà con và du khách lưu thông, buôn bán với thị trấn Mỹ Luông, Chợ Mới, Long Xuyên, Cao Lãnh…

Giờ tôi dễ dàng tới các ấp bán hàng mà không lo ế như trước nữa rồi. Tôi vui lắm, bà con cũng phấn khởi lắm vì có thể vận chuyển hàng hóa dễ dàng” - bà Phạm Thị Liễu, người bán hàng rong nói.

Ý nghĩa xâu xa hơn, việc khánh thành cầu Cao Lãnh và sắp thông xe cầu Vàm Cống sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch về với cù lao Giêng. Như vậy, việc có thêm nhiều cầu bê tông sẽ dễ dàng đưa du khách đến trải nghiệm cảnh đẹp và những khu du lịch miệt vườn của vùng đất cù lao xinh đẹp này.

Cho nên một cây cầu dù nhỏ bé nhưng nếu được đặt đúng vị trí sẽ góp phần giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, mở ra tương lai tươi sáng hơn cho hàng ngàn hộ gia đình, góp phần thay đổi đời sống văn hóa, xã hội của các địa phương. Đây cũng chính là mục đích để Tập đoàn Tân Hiệp Phát, nhãn hàng trà thanh nhiệt Dr Thanh nỗ lực xây cầu cho các địa phương nghèo trong hai năm qua. 

Trà thanh nhiệt Dr Thanh, một sản phẩm được chiết xuất từ chín loại thảo mộc tự nhiên đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng. Thức uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, tăng khả năng chống oxi hóa và tăng cường sức khỏe, cho cơ thể luôn tươi tắn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm