Đồng Tháp sắp có thư viện container hiện đại

 Với mong muốn gắn kết cộng đồng doanh nhân trẻ cả nước trong hoạt động giao lưu xúc tiến thương mại, đồng thời xây dựng văn hóa đọc sách cho học sinh ở các khu vực gặp khó khăn trong đầu tư thư viện cho các trường cấp 1 và cấp 2, Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM đã xây dựng kết hợp giữa caravan - xúc tiến thương mại - trao tặng thư viện container.

Thiết kế dự kiến thư viện container tại Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1. Ảnh: Fanpage YBA-Thư viện container

Đây cũng là hoạt động nằm trong chương trình caravan hành trình kết nối giao thương nhân kỷ niệm 25 ngày thành lập YBA với cung đường TP.HCM - Đồng Tháp - TP.HCM diễn ra từ ngày 6 đến 7-9.

Với tên gọi “Mỗi trang sách - vạn ước mơ”, dự án thư viện container thứ hai sẽ được lắp đặt và trao tặng Trường Tiểu học Mỹ Hòa 1 (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Hiện trường đã có thư viện nhưng chỉ có vài kệ sách, phần lớn là sách giáo khoa và sách tham khảo. Các sách về kỹ năng sống, kiến thức thực tế rất hạn chế. Cạnh đó, thư viện cũng không có đủ bàn ghế để học sinh ngồi đọc sách nên chưa thu hút và đáp ứng được nhu cầu của 300 học sinh tại trường chính cùng 182 học sinh điểm trường phụ (cách trường chính khoảng 1 km).

Học sinh thích thú đọc sách trong thư viện container tại Đắk Lắk. Ảnh: YBA-Thư viện container

Thư viện container khá độc đáo với mặt sau trang trí hình ảnh hoa sen, được làm từ thùng container 40 feet, trang bị điều hòa, bàn ghế, kệ sách, camera… Dự kiến sẽ có hơn 2.000 đầu sách tham khảo, sách giáo khoa, kiến thức khoa học, lịch sử-giáo dục truyền thống, văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, kỹ năng sống… 

Các đơn vị ký kết thảo thuận tài trợ thư viện container tại lễ công bố hành trình. 

Ông Trần Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Hòa, chia sẻ: “Có thư viện, gần 500 học sinh của trường sẽ có không gian để đọc sách, tìm hiểu thêm kiến thức sau mỗi giờ học. Hiện nhà trường và địa phương đã hoàn thiện xong nền để chuẩn bị cho ban tổ chức xuống lắp ráp”.

Trước đó, YBA đã trao tặng thư viện container đầu tiên cho Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Các tiêu chí để được tặng thư viện container

Thư viện container sẽ được Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) trao cho các trường nếu sau quá trình ghi nhận, khảo sát, trường đảm bảo các tiêu chí:

1. Chưa có thư viện hoặc thư viện đã xuống cấp, diện tích nhỏ, không đủ công năng, công suất phục vụ nhu cầu thực tế của học sinh.

2. Thuộc vùng nông thôn nghèo, thiếu điều kiện cơ sở vật chất.

3. Địa điểm, giao thông phù hợp để có thể vận chuyển container 40 feet đến nơi.

4. Đơn vị thụ hưởng cam kết vận hành thư viện hoạt động hiệu quả theo hướng dẫn của Thư viện container - Mỗi trang sách, vạn ước mơ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.