Đồng Tháp: Nhóm thiện nguyện nông dân giúp tuyến đầu chống dịch

Với thông điệp “Thiện nguyện bằng cả trái tim – Cho đi là còn mãi”, hơn sáu tháng qua nhóm thiện nguyện Tâm Như Sen hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Theo trưởng nhóm Nguyễn Văn Khang, nhóm hoạt động theo định kỳ hai tuần một lần, tổ chức nấu đồ ăn chay để tặng người cơ nhỡ, bán vé số và lao động khó khăn trong địa phương.

Thành viên nhóm chuẩn bị đồ ăn phục vụ bà con cơ nhở, bán vé số và lao động khó khăn trong địa phương

Khi dịch xảy ra, nhóm hoạt động mạnh hơn. “Rất may là tiếp xúc trực tiếp với F1, F0 rất nhiều nhưng không ai trong nhóm bị lây nhiễm”- anh Khang nói.

Nhóm thiện nguyện chủ yếu tập hợp các nông dân tại địa phương. Từ 3h sáng, các bà các cô đã tất bật chuẩn bị đồ ăn sáng để gửi đến các chốt kiểm dịch, phiên chợ 0 đồng và “shipper” áo xanh tình nguyện.

Buổi trưa, các cô tiếp sức nước giải khát như nước sâm, hột é và hỗ trợ nấu các phần ăn để phục vụ cho phần ăn buổi chiều.

Bà con trong nhóm thiện nguyện chuẩn bị thức uống tiếp sức cho lực lượng chống dịch ở địa phương.

Chị Dương Kim Phụng, phó nhóm chia sẻ: “Có gạo góp gạo, có muối góp muối, mấy tháng dịch bệnh không làm được gì thì mình nấu đồ ăn cho mấy chú trực chốt ăn coi như cảm ơn mấy chú đã bảo vệ sức khỏe người dân”.

“Mấy cô ở đây chủ yếu người buôn bán, nông dân và xem việc làm này như công việc thường ngày nên ai cũng hào hứng, vui vẻ. Việc góp thêm chút công sức này cho các anh chị ở tuyến đầu chống dịch là để động viên tinh thần cho các anh chị”- anh Khang nói.

Các bạn trong nhóm “shipper áo xanh tình nguyện”

Với hoạt đông thiện nguyện của mình, nhóm đã được tặng giấy khen tập thể về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. “Nhóm là đầu tàu trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã, đội ngũ nhóm mang tính kỷ luật cao và chấp hành tốt quy định về phòng dịch trong quá trình làm thiện nguyện”- Bí thư huyện Đoàn Hồng Ngự Nguyễn Thị Nương chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm