Đồng Tháp: Đội 'Shipper áo xanh' giúp người dân ở khu phong tỏa đi chợ

Anh Nguyễn Vũ Linh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường 11, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cho biết những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, phát sinh ổ dịch mới, số ca mắc lớn, số điểm phong tỏa nhiều. Đặc biệt thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16, người dân được yêu cầu không ra đường khi không có việt cần thiết, nhiều chợ truyền thống bị ảnh hưởng phải đóng.

Người dân có nhu cầu mua lượng thực phẩm thiết yếu cứ alo đặt hàng là các Shipper áo xanh giao đến tận nơi.

Những ngày qua người dân TP Cao Lãnh đã quen thuộc với hình ảnh các chàng trai, cô gái trong màu áo xanh xách giỏ đi chợ mua rau củ.

Để người dân an tâm ở nhà và chấp hành tốt các quy định giãn cách xã hội và trên cơ sở định hướng, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, các đoàn viên thanh niên Phường 11 đã xung phong tự nguyện đứng ra làm shipper giúp người dân đi chợ.

Đội “Shipper áo xanh” vận chuyển quà, nhu yếu phẩm cho người dân.

“Công việc của đội là hỗ trợ đi chợ và ship tận nhà đối với người dân trong vùng phong tỏa. Nếu không có khu vực phong tỏa thì đội hỗ trợ các trường hợp các hộ gia đình có người già yếu trẻ em sơ sinh gia đình có người thân đi cách ly các hộ có người cách ly y tế tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Cụ thể ba ngày đi chợ một lần ăn.

Bên cạnh đó, Đội hỗ trợ vận chuyển các nhu yếu phẩm, các phần quà hỗ trợ từ các mạnh thường quân đến các nơi tập kết, các điểm trực chốt, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời hỗ trợ vận chuyển thiết bị thiết bị vật tư y tế phòng chống dịch hỗ trợ đưa người đi cấp cứu đối với các trường hợp khẩn cấp” – anh Linh thông tin.

Các phần quà được các thanh niên trao đến tận nơi cho người dân và tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Từ 11 thành viên ban đầu đến nay số thành viên đã nâng lên thành 15 người hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa, người thực hiện "3 tại chỗ" đi chợ mua hàng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên trong đội phải thực hiện nghiêm biện pháp 5K của Bộ Y tế và các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Từ ngày 16-7 đến nay Đội “Shipper áo xanh” đã hỗ trợ người dân khắp địa bàn TP Cao Lãnh mua lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm. Đội “Shipper áo xanh” sẽ triển khai hoạt động đến khi tình hình dịch COVID-19 ổn định. Số điện thoại liên hệ: 0399017605 và 0776878446.

Thông tin liên hệ các Shipper áo xanh luôn sẵn sàng phục vụ bà con

Hiện toàn tỉnh đã thành lập 53 Đội “Shipper áo xanh” tại 10 huyện, thành phố với 438 thành viên (mỗi Đội có từ 4 – 10 thành viên, do các Bí thư hoặc Phó Bí thư Đoàn cấp làm Đội trưởng).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm