Đồng Tháp, chi trợ cấp thất nghiệp sai đối tượng hơn 1 tỉ đồng

Ngày 17-12, nguồn tin của PLO cho biết Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp qua kiểm tra đã phát hiện 220 trường hợp được hưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng.

Theo đó, qua thanh tra, kiểm tra và báo cáo của Trung tâm Dịch vụ Việc làm (Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp) tính đến thời điểm báo cáo đã rà soát được 220 trường hợp hưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định.

Cụ thể, các trường hợp này vừa hưởng trợ cấp thất nghiệp vừa có việc làm mới và đang tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Sau khi phát hiện, Sở đã ra quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và thu hồi số tiền hưởng sai quy định đối với các trường hợp này, tổng số tiền chi sai phải thu hồi là hơn 1 tỉ đồng.

Nguồn tin cũng cho hay tính đến ngày 30-9, Trung tâm Dịch vụ Việc làm phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Tháp đã thu hồi được hơn 406 triệu đồng của 97 trường hợp.

Các trường hợp còn lại chưa thu hồi được do một số doanh nghiệp chưa hỗ trợ trong việc đôn đốc, tác động người lao động thực hiện nghĩa vụ nộp lại tiền thưởng trợ cấp thất nghiệp sai quy định. Một số lao động chưa có khả năng hoàn trả hoặc cố tình né tránh, thay đổi địa điểm nơi làm việc, nơi cư trú. Một số khác không thừa nhận đã có việc làm trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bên cạnh đó, lao động sống ở vùng nông thôn, không có số nhà, hồ sơ không có tên chủ hộ nên gặp khó khăn khi liên hệ. Ngoài ra, một vài trường hợp lao động cho người khác mượn giấy chứng minh nhân dân để đi xin việc làm nên rất khó tìm ra đối tượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm