Đồng Nai: Vận động công nhân ngoại tỉnh không về quê ăn Tết

Ngày 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản gửi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, vận động, kêu gọi công nhân ngoại tỉnh đang làm việc tại Đồng Nai không về quê trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, để chuẩn bị đón tết Tân Sửu 2021, nhu cầu của công nhân, người lao động (NLĐ) ở các DN rất mong được về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 chủng mới diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều tỉnh, thành đã có ca nhiễm trong cộng đồng như: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lại, Bình Dương, TP.HCM… với con số cao bất thường và chưa từng có ở nước ta từ trước đến nay, tốc độ lây lan rất nhanh.

Để chung tay với cả nước trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần “không về tết này còn có tết khác, nhưng dịch không dập lúc này thì không còn lúc khác”, Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi và đề nghị lãnh đạo các DN trên địa bàn tỉnh vận động, khuyến cáo công nhân, NLĐ ngoại tỉnh làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp, DN không trở về quê trong dịp tết Tân Sửu 2021 nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho bản thân, người thân và cộng đồng.

Nếu công nhân, NLĐ về quê đón tết ở các địa phương hoặc đi qua các địa phương có dịch, có khả năng bị phong tỏa tại địa phương là rất cao, không thể trở lại làm việc sau tết và nhất là rủi ro khi tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các DN tùy vào khả năng của đơn vị có hình thức hỗ trợ công nhân, NLĐ ở lại Đồng Nai đón tết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.