Đồng Nai tăng thêm 8 ca dương tính COVID-19, phong tỏa 4 xã

Trưa 2-7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, trong 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có 7 ca là F1 trong khu cách ly, khu phong tỏa ở 2  huyện Thống Nhất và Trảng Bom.

Ngoài ra, 1 ca tại phường Tân Vạn (TP Biên Hòa) là công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao, TP Thủ Đức (TP HCM) được phát hiện dương tính khi đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai.

Để kiểm soát tình hình dịch bệnh, tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa 4 xã của huyện Thống Nhất với hơn 75.000 nhân khẩu. Ảnh: VH. 

Lực lượng chức năng TP Biên Hòa cũng tiến hành phong tỏa tại khu vực khu phố 2 (phường Tân Vạn) gồm một phần tổ 18 với khoảng tám hộ dân, 48 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa 21 ngày, bắt đầu 18 giờ tối 1-7.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, từ ngày 26-6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 27 ca đã được Bộ Y tế công bố. Có tới 34 ca liên quan đến ổ địch tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TP HCM)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại huyện Thống Nhất, nơi đến nay ghi nhận 31 ca dương tính, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 gồm bốn xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và Gia Kiệm với hơn 75.000 nhân khẩu. 

Bộ Y tế vừa có quyết định thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Nai, do Phó Viện trưởng Viện sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường Nguyễn Đức Sơn làm tổ trưởng.

Tổ công tác sẽ hỗ trợ  tỉnh Đồng Nai các hoạt động lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, xử lý dịch trong khu công nghiệp, công sở, nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm