Đồng Nai họp khẩn vì F1 trong KCN Amata

Sáng 8-6, TP Biên Hòa (Đồng Nai) họp khẩn với Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai liên quan đến F1 trong Khu công nghiệp Amata (TP Biên Hòa).

Theo đó, F1 là chị NTTD (32 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM). Chị D là Trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tommbow (đường 13 khu công nghiệp Amata, TP Biên Hòa).

Chị D có chồng là anh V ngụ cùng nhà tại TP Thủ Đức có kết quả dương tính với COVID-19 trưa ngày 7-6.

Ngày 30-5, anh V được công ty nơi anh làm việc ở TP.HCM khuyến cáo ở nhà để cách ly phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa báo cáo công tác điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đối với ca F1. Ảnh: AX. 

Đến chiều 3-6, anh V được công ty thông báo thuộc diện F2, cần cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 4-6, anh này được thông báo thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung.

Còn chị D, ngày 3-6, xuống nhà số 305/1/52 tổ 12 (ấp Tân Cang, phường Phước Tân, TP Biên Hòa).

Ngày 4-6, làm việc tại công ty ở KCN Amata, đến tối về nhà tại TP Thủ Đức và làm việc tại nhà cho đến nay.  

Hiện chị D đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.

Do tính chất công việc nên trong quá trình làm việc tại công ty, chị D tiếp xúc với tất cả các dây chuyền làm việc tại công ty.

Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của thành phố đã điều tra, truy vết được 27 trường hợp F2 tiếp xúc gần với chị D. Cả 27 người này hiện đang được cách ly tại công ty.

Đến sáng ngày 8-6, những người này đã có kết quả âm tính lần 1. Lực lượng chức năng cũng đã xác định được hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến chị D. Ngoài ra cơ quan chức năng khuyến cáo các F2 khai báo y tế và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình, nhận định, chồng chị D có nguy cơ nhiễm bệnh từ trước ngày 30-5. Do đó, nguy cơ nhiễm bệnh của chị D rất cao.

Dù chị D chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng các lực lượng chức năng của TP Biên Hòa cần khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch như tình huống đã có ca nhiễm bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm