Đồng Nai: Gần 1000 người Trung Quốc, Đài Loan trở lại làm việc

Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Nai cho biết theo báo cáo chưa đầy đủ của các doanh nghiệp gửi về Sở, đến ngày 3-2 có gần 1.000 lao động là người Trung Quốc, Đài Loan trở lại Đồng Nai làm việc sau kỳ nghỉ tết.

Đây là những chủ doanh nghiệp, các chuyên gia, lao động kỹ thuật của hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, Sở Y tế đang phối hợp với Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH để tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp cách ly những người từ vùng có dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới quay lại Đồng Nai làm việc nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan nếu có.

* Sáng 4-2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết Sở Y tế đã chuyển một bệnh nhân người Trung Quốc nghi ngờ bị nhiễm chủng mới của virus Corona lên BV Chợ Rẫy TP.HCM để theo dõi và tiến hành làm các xét nghiệm, chẩn đoán xem có bị nhiễm hay không...

Bệnh nhân quê quán tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), hiện ngụ chung cư Thanh Bình (phường Thanh Bình, TP Biên Hòa) và làm việc tại một công ty ở KCN Amata. Trước tết Nguyên đán 2020, bệnh nhân ở nhà tại tỉnh Hồ Nam 16 ngày. Sau đó về lại Việt Nam bằng máy bay có quá cảnh tại Thái Lan 5 giờ, được kiểm tra y tế tại các sân bay theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đã có công văn khẩn gửi giám đốc công an tỉnh, giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Trưởng ban quản lý các khu công nghiệp, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh... để dự họp nhằm tham mưu các biện pháp cách ly người nước ngoài trong phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm