Đồng Nai: Chuẩn bị tiêm hơn 29 ngàn liều vaccine phòng COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, kết thúc đợt tiêm vaccine đầu tiên, toàn tỉnh đã triển khai tiêm mũi 1 cho 20.376 người tại 11 huyện, thành phố. Đây là những người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh.

Trong đợt 2, tỉnh Đồng Nai được Bộ Y tế phân bổ tổng số 29,3 ngàn liều vaccine để tiếp tục tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên. Vaccine hiện đang được bảo quản, quản lý tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai. 

Thống kê của Sở Y tế cho thấy, toàn tỉnh có khoảng 2,5 triệu người trong độ tuổi tiêm chủng (từ 18 tuổi trở lên), trong đó có khoảng 500 ngàn người thuộc 9 nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine miễn phí theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Trong đợt 2, tỉnh Đồng Nai được Bộ Y tế phân bổ tổng số 29,3 ngàn liều vaccine. Ảnh: VH 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo đề nghị Sở Y tế khẩn trương rà soát kỹ những người được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 tránh trùng lắp hoặc bỏ sót. Đồng thời, liên hệ với các đơn vị đầu mối của Bộ Y tế để biết được giá cả các loại vaccine COVID-19, những loại vaccine mà Bộ Y tế đang đàm phán mua để xây dựng đề án trình HĐND tỉnh bố trí ngân sách địa phương mua vaccine theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Liên quan đến đề xuất của một số doanh nghiệp về việc tiếp cận nguồn vaccine, UBND tỉnh cũng đã có văn bản gửi Bộ Y tế đề nghị để doanh nghiệp trực tiếp tham gia đàm phán với đơn vị sản xuất vaccine để mua vaccine COVID-19. 

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai Bạch Thái Bình cho biết, từ ngày 12-6 đến ngày 30-6, tỉnh Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho những người thuộc diện ưu tiên của tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm