Đông đảo sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer nô nức đi bầu cử

Như khu vực bỏ phiếu Tổ bầu cử số 3 (phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh), mờ tờ mờ sáng, cử tri Tô Rết (46 tuổi) đã có mặt tại để chờ tới giờ khai mạc và bỏ phiếu bầu. Còn sư cả Thạch Phúc - chùa KOSKEOSIRI cùng với sư sãi cũng có mặt từ rất sớm và ai cũng náo nức tự tay bỏ những lá phiếu lựa chọn các đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Theo anh Lâm Anh Hưng - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3, điểm bầu cử có 640 cử tri và đến 8 giờ 30 phút đã hơn 400 cử tri đến bỏ phiếu.

Từ sáng sớm dù trời mưa nhưng sư sãi và đồng bào dân tộc Khmer Tổ bầu cử số 3 (phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) vẫn tranh thủ đến sớm. Ảnh: CTV HT

Sư sãi chùa KOSKEOSIRI, TP Trà Vinh bỏ phiếu - ảnh: CTV HT

Toàn tỉnh Sóc Trăng có trên 970.000 ngàn cử tri ở 1.316 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó có hơn 300.000 cử tri là đồng bào Khmer.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Sóc Trăng, sơ bộ ghi nhận từ sáng sớm đến trưa 22-5, ở các vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh, bà con cử tri người dân tộc hăng hái đến bỏ phiếu rất đông.

Cử tri đồng bào dân tộc Khmer cho biết tranh thủ mọi công việc trong gia đình để đến các điểm bỏ phiếu tham gia bầu cử. Bà con cũng đặt trọn niềm tin tưởng vào các đại biểu sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tiếp tục đưa đất nước ngày càng phát triển.

Cử tri Thạch Sa Phách - người dân tộc Khmer ở khóm 9, phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Mình sắp xếp thời gian sáng sớm tranh thủ để đến đây thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi của công dân mình. Mình cũng mong muốn sau này các đại biểu trúng cử thực hiện được quyền lợi và ước mơ của nhân dân, thí dụ như nguyện vọng người dân trong khu vực này cũng như là trên cả nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm