Đổi lan rừng lấy nước lọc, mì gói gửi tuyến đầu chống dịch

Nhiều ngày qua, anh Nguyễn Hà Anh Tuấn (một người chơi lan tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tất bật với các kế hoạch thực hiện chương trình “Đổi lan lấy nước lọc, mì tôm làm từ thiện” do mình phát động.

Anh Tuấn cho biết, chương trình thực hiện đổi những chậu lan rừng phi điệp chưa trổ bông có giá trị lấy những mặt hàng lương thực, khẩu trang và nước uống. Theo đó, một chậu lan đổi được từ 1 đến 5 thùng nước hoặc mì tôm. Tùy kích cỡ và chủng loại, có thời điểm, chương trình đổi 1 giò lan lớn lấy được 50 thùng mì tôm.

“Qua chương trình này chúng tôi hi vọng sẽ tiếp thêm nhiều nhu yếu phẩm để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại các bệnh viện, các chốt kiểm soát trong thời điểm nắng nóng khó khăn này”, anh Tuấn nói.

Mỗi giò lan rừng có thể đổi được 1 đến 5 thùng nước, mì tôm. Ảnh: B.T.

Anh Tuấn chuẩn bị sẵn những giò lan để đổi lấy nước và mì tôm gửi tới các điểm chống dịch Ảnh: B.T.

Mỗi chậu lan được gắn tên cẩn thận để tránh nhầm lẫn. Ảnh: B.T.

Trong ngày 24-6, hơn 400 thùng nước lọc, mì tôm, khẩu trang đã được mọi người đưa lên xe, di chuyển đến các chốt kiểm soát dịch. Những phần hàng tiếp tế sẽ đến các điểm dịch ở đường Lê Duẩn, chốt kiểm dịch QL 14B, chốt kiểm dịch DT 605 (huyện Hòa Vang), chốt Núi Thần Tài.

“Tôi hi vọng chương trình sẽ tạo ra sự lan tỏa đến các mạnh thường quân khác ủng hộ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Hiện vườn lan của chúng tôi vẫn còn khoảng 2.000 giò lan các loại, chương trình sẽ tiếp tục kêu gọi đổi nhiều phần lương thực, đồ dùng y tế trong thời gian tới”, anh Tuấn chia sẻ.

Nhiều phần hàng hỗ trợ được trao cho trung tâm y tế, điểm kiểm soát dịch. Trong ảnh: Trạm y tế phường Thạc Gián (quận Thanh Khê) được chương trình trao 20 thùng mì, 20 thùng nước. Ảnh: B.T.

Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên việc cách ly tại nhiều điểm được thực hiện nghiêm ngặt. Các khu vực phong tỏa phải cử lực lượng chức năng đại diện ra nhận hàng tiếp tế. Ảnh: B.T.

Sau khi được nhận hỗ trợ từ chương trình, ông Nguyễn Hữu Hoàng (Chủ tịch UBMTTQVN phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) cho biết, sự chung tay giúp đỡ đã làm giảm bớt sự khó khăn của nhiều người dân trong khu vực phong tỏa.

“Phần lớn bà con ở điểm dịch đều là người dân lao động, họ phải lao động hằng ngày mới có thu nhập. Những phần nước, mì tôm, nhu yếu phẩm sẽ giúp người dân an tâm được phần nào để cùng TP vượt qua đợt dịch này”, ông Hoàng nói.

Những phần hàng tiếp tế được mọi người chất lên xe di chuyển đến các điểm kiểm soát dịch. Ảnh: B.T.

Đổi lan rừng lấy nước lọc, mì gói gửi tuyến đầu chống dịch ảnh 7

Chương trình đổi lan lấy nước uống và thực phẩm đang trao 20 thùng mì, 20 thùng nước, 1 thùng khẩu trang tại chốt kiểm soát dịch ở xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang). Ảnh: B.T.

Làm việc nhiều giờ dưới cái nắng gay gắt tại chốt kiểm soát dịch DT 605 (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang), Trung úy Đoàn Hồng Quang (Đội CSGT Công an huyện Hòa Vang) rất cảm động khi nhận được những phần hàng hỗ trợ từ chương trình.

Trung úy Quang cho biết, thời tiết khắc nghiệt nhưng mọi người vẫn cố gắng đảm bảo quân số 100% để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

“Chúng tôi xin ghi nhận tấm lòng của các mạnh thường quân, tất cả mọi người đều đang cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ để có thể kiểm soát được dịch bệnh, với mong muốn TP quay trở lại hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất”, Trung úy Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm