Độc giả hào hứng bàn về cách ăn gạo lứt muối mè

Sáng 18-10, rất đông khán giả nhiều lứa tuổi đã đến chật cứng khán phòng buổi ra mắt quyển sách Minh triết trong ăn uống của phương Đông của tác giả lương y Ngô Đức Vượng để tìm hiểu về chế độ ăn uống thực dưỡng nhằm ngăn ngừa và chữa bệnh, nhất là ung thư, căn bệnh thế kỷ tại Việt Nam. 

Độc giả hào hứng bàn về cách ăn gạo lứt muối mè ảnh 1
Nhà báo - nhà văn Trần Nhã Thụy (bìa trái) đang phỏng vấn tác giả (giữa) về chuyện nhịn ăn.

Theo tác giả, các nhà khoa học đã chứng minh rằng sức khỏe con người phụ thuộc vào ba yếu tố: Thể chất, chế độ vận động và ăn uống. Trong đó ăn uống được coi là yếu tố hết sức quan trọng, bởi quá trình sinh trưởng và tồn tại của con người  luôn gắn liền với ăn uống.

Người biết chọn cho mình thói quen ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đúng khoa học sẽ giúp cơ thể có năng lượng để sống khỏe mạnh và lao động sáng tạo. Ngược lại, người ăn uống tùy tiện, không đúng cách không những vô bổ mà còn rước bệnh vào thân.

Minh triết trong ăn uống của phương Đông phân tích những nghiên cứu trong ăn uống theo truyền thống và triết lý thực dưỡng phương Đông theo hướng vừa khoa học nhưng có tính đại chúng dễ hiểu, dễ làm nhằm đem lại sức khỏe và sự trị bệnh không dùng thuốc, ít tốn kém cho người làm.

Tác giả cho biết mình không chỉ nghiên cứu, tổng hợp mà đã chiêm nghiệm thực tiễn trong nhiều năm như ăn chay trường, ăn gạo lứt muối mè, nhịn ăn chữa bệnh cho chính mình và giúp cho nhiều người thực hành tự chữa bệnh, dưỡng sinh, nâng cao sức khỏe, thu được nhiều kết quả tốt.

Có khá nhiều câu hỏi từ các bạn trẻ, những người lớn tuổi, các nhà sư, các nhà khoa học, các nhà giáo gửi đến tác giả thắc mắc về chuyện nhịn ăn và chế độ ăn gạo lứt muối mè.

Tác giả cho biết: “Hiện nay chúng ta không nên ăn gạo lứt muối mè hoàn toàn vì nó sẽ không đủ chất như những nghiên cứu cách đây mấy chục năm về trước. Bởi các cánh đồng, nhất là ở Việt Nam, đã bị mất đi khoáng chất rất nhiều nên nhiều thức ăn hiện nay kể cả gạo lứt muối mè đều rất thiếu khoáng chất.

Chỉ nên ăn gạo lứt muối mè một tuần rồi dừng lại ăn thêm những thức ăn khác cho đủ khoáng chất rồi ăn tiếp. Việc nhịn ăn một thời gian ngắn là tốt cho sức khỏe vì ngoài thức ăn con người còn có thể hít thở nạp năng lượng từ không khí gọi là năng lượng vũ trụ”.

Đươc biết lương y Ngô Đức Vượng còn là tác giả của nhiều đầu sách đã xuất bản, trong đó có một số tái bản nhiều lần như: Hiểu biết chính mình, Lắng nghe sự sống, Con người và năng lượng sinh học...

Độc giả hào hứng bàn về cách ăn gạo lứt muối mè ảnh 2
Độc giả nhiều thành phần, nhiều độ tuổi đã quan tâm đến đề tài này.

Độc giả hào hứng bàn về cách ăn gạo lứt muối mè ảnh 3

Đây là lần thứ sáu quyển sách được tái bản với nhiều bổ sung, chỉnh lý về nội dung cũng như hình thức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm