Doanh nghiệp tự nguyện chuyển giao một cá thể gấu ngựa

Gấu cứu hộ là một cá thể cái, nặng chừng 170 kg, khoảng 13 tuổi, được nuôi nhốt từ khi còn nhỏ và gắn chíp quản lý năm 2005. Chủ nuôi là một doanh nghiệp vận tải thuộc xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang). Khi người này có nguyện vọng chuyển giao gấu, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng liên lạc với Tổ chức Động vật châu Á để kịp thời cứu hộ và đưa gấu về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam thuộc Vườn quốc gia Tam Đảo.

Doanh nghiệp tự nguyện chuyển giao một cá thể gấu ngựa ảnh 1
Cá thể gấu ngựa được một doanh nghiệp tự nguyện chuyển giao

Đoàn cứu hộ đã quyết định đặt tên cho cá thể gấu ngựa là Châu để kỷ niệm xã Hòa Châu, nơi gấu được cứu hộ. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám sức khỏe cho gấu Châu ngay tại nơi cứu hộ. Tổng quan sức khỏe của gấu tương đối ổn định.

Tuy nhiên, bác sĩ thú y Weng Nash của Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam, người trực tiếp khám sức khỏe cho Châu chia sẻ: “Châu là một bạn gấu đẹp với đôi tai tròn. Sức khỏe của cá thể gấu này cũng tương đối ổn định, tuy nhiên do bị nuôi nhốt trong cũi sắt rất nhiều năm, nên khớp chân, khớp tay của gấu đều bị chai sần. Bàn tay, bàn chân của Châu cũng bị sừng hóa, da vỡ do ít di chuyển trong cũi sắt. Răng hàm của gấu cũng có dấu hiệu bị sâu, chúng tôi sẽ tiếp tục điều trị cho gấu khi đưa về Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam”.

Trong quá trình thăm khám sức khỏe lâm sàng, Kiểm lâm Đà Nẵng cũng thực hiện kiểm tra chíp điện tử gắn trên gấu, hoàn toàn trùng khớp với chip đăng ký năm 2005 (00-0669-64BC).

Doanh nghiệp tự nguyện chuyển giao một cá thể gấu ngựa ảnh 2
Bác sĩ khám sức khỏe cho gấu Châu.

Đại diện Tổ chức này cũng khẳng định gấu Châu sẽ được chăm sóc, quan tâm, yêu mến khi về với trung tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm