Doanh nghiệp phản bác kết luận của tỉnh

Ngày 9-6, tại cuộc họp báo do Sở TT & TT phối hợp Ban tuyên giáo tỉnh ủy Cà Mau tổ chức, đại diện Công ty CB & XNK gỗ Cà Mau phản bác những thông tin do UBND tỉnh Cà Mau báo cáo về thực trạng sản xuất nghề gỗ tại rừng tràm U Minh Hạ là chưa sát thực tế.

“Nhà máy chúng tôi đình trệ sản xuất là vì không có đủ nguyên liệu, do khu vực rừng sản xuất U Minh Hạ hiện nay gần như bị tắc nghẽn hoàn toàn mạng lưới giao thông phục vụ vận chuyển gỗ ra khỏi rừng chứ không phải như báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau", đại diện công ty nói.


Cuộc họp báo tại Cà Mau vào trưa nay với nhiều lãnh đạo các sở ngành của tỉnh. Ảnh: Trần Vũ

Trước đó, một số báo thông tin, doanh nghiệp trên không có đường vận chuyển gỗ ra khỏi rừng, nhà máy đóng cửa, 500 công nhân thất nghiệp.

Sau khi báo chí thông tin, tỉnh cử đoàn đi kiểm tra thực tế, có báo cáo (số 91, ngày 29-5-2015), cho là thông tin không có đường vận chuyển gỗ ra khỏi rừng, nhà máy đóng cửa, 500 công nhân thất nghiệp, trong khi chính quyền thì bàng quan, chậm chuyển… là sai sự thật.

Tại cuộc họp báo, Công ty gỗ Cà Mau đã làm rõ một số thông tin từ báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau là chưa sát với thực tế khách quan, dựa vào quan sát thực tế không thấy có số lượng cây gỗ bị đốn hạ tồn đọng trong rừng để kết luận “không có gỗ tồn đọng”. Trong khi, gỗ ở rừng sản xuất ở U Minh Hạ chủ yếu là tồn đọng cây chưa đốn hạ, nông dân muốn khai thác nhưng không ai mua vì không có cách vận chuyển ra ngoài rừng (do kinh mương nhỏ, hẹp, khô nước, đập cống bao vây).
Kết luận buổi họp báo, ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở NN & PTNT tỉnh Cà Mau thừa nhận ngành nông nghiệp có sự chậm chuyển trong việc gỡ rối những khó khăn của doanh nghiệp và nông dân trồng rừng. Hiện sở này đã tăng cường các hoạt động để hỗ trợ, gỡ rối cho doanh nghiệp, nông dân trong việc vận chuyển gỗ thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm