Doanh nghiệp không thừa nhận việc lấp mộ

Tại cuộc đối thoại, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Giám đốc Công ty CT, khẳng định phía công ty không san lấp bất kỳ ngôi mộ nào. Việc san lấp chỉ là để làm đường phục vụ cho mục đích di dời mộ. Phía công ty sẽ đào lên theo đúng chỉ dẫn vị trí nếu người dân có yêu cầu. Trong trường hợp có mộ, công ty sẽ di dời theo quy định và công khai xin lỗi. Cũng theo ông Trường, trước khi san lấp, công ty đã thuê người địa phương đánh dấu 174 ngôi mộ theo đúng kê khai của người dân.

Doanh nghiệp không thừa nhận việc lấp mộ ảnh 1

Đại diện doanh nghiệp đối thoại với người dân. Ảnh: TL

Hàng chục người dân phản đối cho rằng phía công ty chỉ thuê hai người đánh dấu nên không thể chính xác được. Hơn nữa, toàn bộ khu mộ đã bị lấp cát nên người dân không thể nhớ chính xác vị trí của từng ngôi mộ. Nếu đào lên cũng không phân biệt được mộ của nhà nào và có thể gây hư hại các phần mộ. Một số người dân còn yêu cầu phía công ty phải khôi phục hiện trạng ban đầu để làm rõ có bao nhiêu ngôi mộ đã bị vùi lấp.

Trước đó, theo ông Phùng Trung Hải, Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, phía công ty chỉ san lấp lầm một ngôi mộ. Còn một lãnh đạo khác của phường Hoàng Liệt cho biết theo thống kê, khu nghĩa trang này có tổng cộng 262 ngôi mộ.

THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm