Đoàn xiếc 'vỡ trận', đồng nghiệp bị từ chối biểu diễn.

Ngày 26-4, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Bình Thuận đã có văn bản phản hồi đối với Công ty Dịch vụ giải trí Sài Gòn – Hướng Dương về việc công ty này xin phép biểu diễn xiếc tại Bình Thuận.

Được biết ngày 20-4, công ty này xin biểu diễn tại các huyện Tánh Linh, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân từ ngày 28-4 đến 28-5. Tuy nhiên Sở VH-TT&DL từ chối với lý do hiện nay tình hình biểu diễn của các đoàn xiếc đến Bình Thuận khá phức tạp, tạo ra làn sóng dư luận không tốt trong nhân dân.

Cụ thể như chương trình biểu diễn kém chất lượng, không đúng với nội dung đăng ký, không đúng nội dung quảng cáo, sân khấu biểu diễn quá sơ sài. Ngoài ra, số lượng vé bán ra quá số lượng ghế ngồi, không đảm bảo được an ninh trật tự trong thời gian biểu diễn, gây náo loạn, bát nháo… Do đó, Sở tạm ngưng tiếp nhận các đoàn nghệ thuật biểu diễn xiếc trên địa bàn.

Lực lượng cảnh sát 113 đến giữ trật tự

Sở dĩ có việc này là do trước đó, vào đêm 21-4, Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn (Gò Vấp, TP.HCM) được cấp phép và thuê địa điểm Nhà thiếu nhi Bình Thuận (Phan Thiết) để tổ chức biểu diễn. Nhiều phụ huynh ở TP Phan Thiết phản ánh đoàn xiếc lừa đảo khi thông báo miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi nhưng khi phụ huynh đưa con đến xem thì phải mua vé với giá 80.000 đồng.

Không chỉ có thế, khi vào xem thì không có chỗ ngồi, không thể nhìn lên sân khấu. Nội dung biểu diễn cũng không đúng như giới thiệu. Trong lúc đoàn xiếc đang biểu diễn hai tiết mục xiếc chó thì có người lên giật micro tố cáo đoàn xiếc lừa đảo, rượt đuổi nhau gây náo loạn. Nhiều người bao vây người của đoàn xiếc lại để “bắt đền” tạo ra quang cảnh hỗn loạn, phản cảm trước mắt trẻ nhỏ.

Một phụ huynh bức xúc bắt người của đoàn xiếc để "bắt đền"

Trước tình trạng đó, Nhà thiếu nhi đã phải báo Công an TP Phan Thiết và lực lượng cảnh sát 113 đến mới vãn hồi trật tự. Tuy nhiên rất nhiều phụ huynh đã bất bình đưa con em về và đêm diễn bị hủy.

Vụ đoàn xiếc “vỡ trận” đã được nhiều người chụp ảnh, quay clip đưa lên Facebook tố cáo. Sau đó Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM thanh tra, xử lý đơn vị tổ chức biểu diễn là Công ty TNHH MTV dịch vụ nghệ thuật giải trí Sài Gòn. Đồng thời yêu cầu Tỉnh đoàn Bình Thuận chỉ đạo Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Thuận phải xin lỗi phụ huynh và các cháu nhỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm