Đoàn VN hoàn thành thám hiểm Nam Cực

Đoàn VN hoàn thành thám hiểm Nam Cực ảnh 1

Đoàn Việt Nam tại Nam Cực. (Ảnh do bà Minh Hồng cung cấp
Đoàn thám hiểm lần này gồm 47 thành viên đến từ 18 quốc gia, do ông Robert Swan, nhà thám hiểm và hoạt động môi trường thế giới dẫn đầu. Trong thành phần đoàn, có 6 người đến từ Việt Nam.

Cùng với các hoạt động thám hiểm tại Nam Cực, đoàn đã gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các lãnh đạo thế giới trước thềm hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc sắp tới tại Copenhagen, kêu gọi sự hợp tác toàn cầu trong việc tìm ra giải pháp đối phó với cuộc khủng hoảng môi trường mà trái đất đang đối mặt.

Bà Nguyễn Minh Hồng cho hay 6 thành viên Việt Nam hiện đang trên đường về nước, mang theo một thông điệp chung: kêu gọi công dân Việt Nam gìn giữ và bảo vệ môi trường, tìm ra giải pháp ngăn chặn tình trạng thay đổi khí hậu toàn cầu.

Ngoài việc cam kết truyền tải thông điệp, 6 thành viên còn cam kết cùng làm việc với Chính phủ, doanh nghiệp và công dân Việt Nam nhằm tìm ra giải pháp và hành động bảo vệ, gìn giữ môi trường.

Đoàn cũng sẽ công bố các thông điệp về môi trường và kế hoạch hành động ngay sau khi các thành viên có mặt đầy đủ ở Việt Nam.

Thông tin thêm về chuyến thám hiểm có thể tìm thấy tại www.2041.com.

Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm